xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

San Francisco không mê bóng đá

Kiệt Dũng

Thư từ Mỹ.- Nhận lời mời của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề thế giới (ATP), ngày 30-6, phóng viên Kiệt Dũng của Báo Người Lao Động đã đến Mỹ để tập huấn nghiệp vụ báo chí và tham gia tác nghiệp tại Giải Quần vợt ATP Masters Series Mercedes-Benz Cup 2002.

Đây là lần thứ hai trong vòng 6 tháng qua, phóng viên Kiệt Dũng vinh dự được ATP mời tham gia vào các hoạt động của thế giới quần vợt nhà nghề (dự Australian Open vào tháng 1-2002).  Từ Mỹ anh gởi bài đầu tiên trong hành trình dự kiến kéo dài 30 ngày của anh.

 

60 phút trước khi trận chung kết World Cup 2002 Brazil-Đức khởi tranh, tôi bắt đầu cuộc hành trình đến Mỹ. Chiếc máy bay số hiệu 928 của hãng Vietnam Airlines cất cánh lúc 17 giờ, thêm một lần nữa tôi lại bỏ lỡ cơ hội xem trực tiếp truyền hình trận chung kết  bóng đá đỉnh cao. Cách đây 2 năm, khi trận chung kết Euro 2000 giữa Pháp và Ý diễn ra cũng là lúc tôi đang “lơ lửng” trên bầu trời khi tháp tùng đội tuyển Olympic Việt Nam sang Đức tập huấn.

 

Không khí World Cup gần như không hiện diện ở phi trường Đài Bắc, nơi tôi quá cảnh để đổi máy bay sang hãng China Airlines đến phi trường quốc tế San Francisco (Mỹ). Chuyến bay từ VN đến Đài Loan trễ hơn dự kiến nên dường như mọi người đều tranh thủ làm thủ tục hải quan và đăng ký thủ tục bay tiếp hơn là dành thời gian để bàn tán về trận chung kết, khác xa với những lời nhận định, bình luận và dự đoán kết quả mà một số hành khách nam mê bóng đá đã ít nhiều đề cập trên chuyến bay. Trước thái độ làm việc nghiêm túc, thậm chí khá... lạnh lùng của các nhân viên hải quan Đài Loan, tôi “không dám” hỏi thăm tỉ số trận đấu.

 

Suốt hơn 11 tiếng đồng hồ ngồi trên máy bay từ Đài Loan đến Mỹ, tôi cảm thấy sốt ruột đến bực mình vì vẫn chưa biết được chút thông tin nào về trận chung kết, trong khi màn hình trên máy bay chiếu đi chiếu lại... hai trận bán kết qua băng ghi hình. Lúc 19 giờ (giờ địa phương), tôi đặt chân lên đất Mỹ. Phi trường San Francisco rộng lớn và hiện đại, bên ngoài không khí trong lành, khí hậu mát dịu.

 

Người Mỹ có mê bóng đá,  có quan tâm đến World Cup ? Tôi thầm thắc mắc và muốn tìm câu trả lời cụ thể ngay đêm đầu tiên trên đất Mỹ. Đã là giờ buổi tối nhưng trời vẫn sáng như ban ngày. Ngoài phố, xe chạy ào ào đến chóng mặt. “Ronaldo ghi hai bàn thắng giúp Brazil vô địch”- Tho Anthony, người bạn Việt kiều, ra đón tôi với câu nói ấy. Tho Anthony cho biết người Mỹ không quan tâm nhiều đến World Cup dù đội tuyển Mỹ thi đấu khởi sắc tại giải này.

 

Duy Tran- một người bạn của tôi đang sống ở San Jose (California) -nói rằng không khí World Cup 2002 ở Mỹ khá tẻ nhạt, chỉ có phần lớn những người gốc châu Á quan tâm và theo dõi. Một số kênh truyền hình ở Mỹ cũng trực tiếp truyền hình các trận quan trọng nhưng do chênh lệch múi giờ nên các trận đấu diễn ra sau lúc nửa đêm. Vì phải ngủ sớm để có sức đi làm, nhiều người gốc Việt thu lại trận đấu vào băng ghi hình để xem vào lúc rảnh rỗi. Tho Anthony tâm sự, do trận chung kết quá hấp dẫn nên anh “tự thưởng” cho mình thức khuya một buổi, chứ bình thường  anh lên giường ngủ trước 11 giờ đêm.

 

Tôi về đến nhà người quen để nghỉ đêm cũng là lúc một kênh truyền hình Mỹ phát lại hiệp hai trận chung kết và lễ trao cúp vàng vô địch cho Ronaldo và đồng đội. Tự nhiên tôi cảm thấy bầu trời San Francisco thật đẹp, có lẽ vì đêm nay, đội Brazil yêu thích của tôi giành lại ngôi vô địch thế giới...

 

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo