Sắp xếp lại việc trả lương

* Chúng tôi hưởng lương ngày. Trong hợp đồng lao động (HĐLĐ) có ghi kỳ hạn trả lương là sau thời gian làm việc nhưng không ghi rõ khi nào?

Vì vậy, có lúc công ty trả lương vào ngày hôm sau, khi thì 1 tuần trả một lần; cũng có lúc 1 tháng mới trả một lần khiến chúng tôi không chủ động sắp xếp các khoản chi tiêu...

Tập thể lao động (Công ty Bốn Mùa, quận 3, TP HCM)

 

img

- Ông Nguyễn Minh Khang, giám đốc công ty, trả lời: Đây là trường hợp của số lao động thời vụ. Đúng là công ty không cố định thời gian trả lương mà tùy thuộc vào nhu cầu nhận lương của từng lao động. Có người thích nhận ngay, cũng có người gộp lại nhiều ngày mới lãnh. Để tránh tình trạng lộn xộn như vừa qua, công ty sẽ sắp xếp, trả lương cố định hằng tuần cho người lao động.