xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"Trung đội" - phim chiến tranh Việt Nam tái ngộ tại Cannes

Theo Tiền Phong

20 năm sau ngày phim "Platoon" ("Trung đội") để tuột mất Giải Cành cọ vàng, bộ phim kể về bi kịch chiến tranh Việt Nam nổi tiếng của đạo diễn Oliver Stone sẽ ra mắt lần nữa tại Liên hoan phim Cannes vào tháng tới.

Stone sẽ mang "Platoon" trình chiếu tại Cannes vào 21/5. Tháp tùng Stone tới liên hoan uy tín nước Pháp còn dàn diễn viên chính trong phim Tom Berenger, Willem Dafoe, Charlie Sheen và Forest Whitaker.

"Platoon" do Oliver Stone đạo diễn kiêm viết kịch bản dựa trên những trải nghiệm khi ông là lính bộ binh Mỹ chiến đấu tại Việt Nam. Phim từng đoạt bốn giải Oscar 1986 trong đó có giải "Phim hay nhất" và "Đạo diễn xuất sắc".

Hãng MGM cho biết vì DVD được làm lại bằng kỹ thuật tân tiến nên phiên bản mới sẽ rõ hơn trước đây. Nhân cơ hội tại Cannes, Stone sẽ giới thiệu bộ phim mới "World Trade Center", một bộ phim tái hiện vụ khủng bổ 11/9/2001 của Hãng Paramount.

* Ban tổ chức Liên hoan vừa công bố tại Paris: Diễn viên Pháp Vincent Cassel sẽ giữ vai trò dẫn chương trình tại buổi khai mạc và bế mạc Liên hoan phim Cannes vào 17-5 và 28-5.

Cassel quen thuộc với điện ảnh thế giới qua vai diễn đồng bọn của băng cướp chuyên nghiệp trong "Ocean's Twelve". Anh đến với Cannes lần đầu vào 1995 với phim "Hate do Mathieu Kassovitz" đạo diễn và sau đó là 2002 với "Irreversible của Gaspard Noe".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo