xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hãng Walt Disney chấm dứt quảng cáo đồ ăn vặt cho trẻ

M.Khuê (Theo AP, Nytimes)

(NLĐO) - Tập đoàn giải trí, truyền thông Walt Disney cho biết họ sẽ không quảng cáo đồ ăn vặt: kẹo, bánh ngọt, thức ăn nhanh... cho trẻ kênh truyền hình, đài phát thanh và trang web của họ. Đây là hành động nhằm góp phần ngăn chặn tình trạng béo phì ở trẻ.

Thông báo trên đưa ra ngày 5-6 và Walt Disney trở thành tập đoàn truyền thông đầu tiên chấm dứt quảng cáo thức ăn vặt cho trẻ em. Điều đó có nghĩa là trẻ em khi xem kênh Disney sẽ không còn thấy quảng cáo thức ăn nhanh có đường không đáp ứng chuẩn dinh dưỡng mà Walt Disney đặt ra.
 
img
Disney sẽ chấm dứt quảng cáo đồ ăn vặt hại trẻ

Tuyên bố của Walt Disney đã nhận được sự ủng hộ từ đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama. Bà Michelle Obama cho biết với hành động trên hãng Walt Disney đã làm một việc chưa có công ty giải trí truyền thông lớn nào làm được tại Mỹ. 

“Vài một năm trước đây nếu bạn nói với tôi hoặc bất kỳ bậc phụ huynh nào ở Mỹ rằng bọn trẻ sẽ không nhìn thấy bất kỳ quảng cáo thức ăn vặt nào, chúng tôi sẽ không tin bạn” - bà Michelle Obama chia sẻ.

Nguyên tắc quảng cáo mới trên của Walt Disney sẽ bắt đầu từ năm 2015. Theo đó, những thực phẩm được quảng cáo phải đáp ứng tiêu chuẩn liên bang nhằm khuyến khích trẻ em ăn uống lành mạnh. Các quảng cáo thức ăn nhanh, đồ uống nhiều calo, hàm lượng đường, chất béo, natri cao sẽ bị thay thế bằng quảng cáo thức ăn nhẹ, thức uống có gaz cho trẻ em.

Thực phẩm không đáp ứng các tiêu chuẩn dinh dưỡng của Disney gồm những loại có hàm lượng đường cao có nhiều trong kẹo, thức ăn nhanh. Ví dụ: nước trái cây Capri Sun (quá nhiều đường) và Oscar Mayer Lunchables (natri cao) sẽ không được quảng cáo. Tất cả các ngũ cốc chứa nhiều hơn 10gram đường cũng bị từ chối. Một bữa ăn đầy đủ không quá 600 calories.
 
Ông Robert A. Iger, giám đốc điều hành Walt Disney, cho biết việc này có thể làm giảm doanh thu quảng cáo của công ty nhưng công ty sẽ cố gắng nếu điều đó có lợi cho trẻ em. Ngoài ra, theo ông Robert A. Iger, Walt Disney có thể thu lợi nhuận nhiều hơn những mất mát. “Đây không phải là sự vị tha mà là hành động kinh doanh thông minh” - giám đốc điều hành Walt Disney tự tin cho biết.
 
Disney cũng sẽ dán nhãn “Mickey check” cho những loại thực phẩm đáp ứng các tiêu chí dinh dưỡng mà công ty đưa ra.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo