Disney sẽ chấm dứt quảng cáo đồ ăn vặt hại trẻ
Tuyên bố của Walt Disney đã nhận được sự ủng hộ từ đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama. Bà Michelle Obama cho biết với hành động trên hãng Walt Disney đã làm một việc chưa có công ty giải trí truyền thông lớn nào làm được tại Mỹ.
“Vài một năm trước đây nếu bạn nói với tôi hoặc bất kỳ bậc phụ huynh nào ở Mỹ rằng bọn trẻ sẽ không nhìn thấy bất kỳ quảng cáo thức ăn vặt nào, chúng tôi sẽ không tin bạn” - bà Michelle Obama chia sẻ.
Nguyên tắc quảng cáo mới trên của Walt Disney sẽ bắt đầu từ năm 2015. Theo đó, những thực phẩm được quảng cáo phải đáp ứng tiêu chuẩn liên bang nhằm khuyến khích trẻ em ăn uống lành mạnh. Các quảng cáo thức ăn nhanh, đồ uống nhiều calo, hàm lượng đường, chất béo, natri cao sẽ bị thay thế bằng quảng cáo thức ăn nhẹ, thức uống có gaz cho trẻ em.
Thực phẩm không đáp ứng các tiêu chuẩn dinh dưỡng của Disney gồm những loại có hàm lượng đường cao có nhiều trong kẹo, thức ăn nhanh. Ví dụ: nước trái cây Capri Sun (quá nhiều đường) và Oscar Mayer Lunchables (natri cao) sẽ không được quảng cáo. Tất cả các ngũ cốc chứa nhiều hơn 10gram đường cũng bị từ chối. Một bữa ăn đầy đủ không quá 600 calories.
Bình luận (0)