xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.000 suất chụp não tầm soát đột quỵ miễn phí dành cho người dân

NGUYỄN THẠNH

(NLĐO)- Trong trường hợp tầm soát phát hiện có dị tật, dị dạng mạch máu não ở người dưới 18 tuổi có nguy cơ đột quỵ sẽ được xem xét hỗ trợ chi phí điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ.

Sáng 6-9, TS-BS Trần Chí Cường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, cho hay để chia sẻ khó khăn cộng đồng và cùng mục tiêu phát triển mạng lưới cấp cứu, điều trị đột quỵ tại khu vực miền Trung, Phòng khám Đa khoa Quốc tế S.I.S Đà Nẵng thuộc bệnh viện đang triển khai chương trình chụp MRI não, mạch máu não tầm soát đột quỵ miễn phí dành cho người dân.

1.000 suất chụp não tầm soát đột quỵ miễn phí dành cho người dân - Ảnh 1.

TS-BS Trần Chí Cường đang xử lý một ca đột quỵ

Theo đó, từ nay đến ngày 20-9 đơn vị sẽ nhận đăng ký với số lượng đợt này là 1.000 suất (với tổng chi phí khoảng 4 tỉ đồng). Đối tượng ưu tiên là người đã từng bị đột quỵ chưa rõ nguyên nhân cần tìm nguyên nhân điều trị dự phòng tái phát; người có triệu chứng sớm của đột quỵ (như: cơn thiếu máu não thoáng qua, trẻ em bị động kinh, người trẻ bị đau kéo dài, sụp mi mắt...); người có các yếu tố nguy cơ cao của đột quỵ (tăng huyết áp, đái tháo đường nhiều năm, bệnh lý tim mạch...); người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, có công cách mạng...

Với máy MRI 3 Tesla Lumina thế hệ mới cho phép chụp mạch máu não hình ảnh chất lượng rõ nét mà không tiêm thuốc tương phản, không gây hại, không xâm lấn bệnh nhân. Trong trường hợp tầm soát phát hiện có dị tật, dị dạng mạch máu não ở người dưới 18 tuổi có nguy cơ đột quỵ cần điều trị sẽ được xem xét hỗ trợ chi phí điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ.

"Việc chẩn đoán sớm và điều trị dự phòng đột quỵ sẽ giúp giảm được tỉ lệ tử vong, tàn phế nặng. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ đã điều trị cho 430.000 lượt bệnh nhân trong cả nước, trong có nhiều người đến từ các tỉnh miền Trung", BS Cường nhấn mạnh.

Người dân liên hệ đăng ký qua số tổng đài 1800.1115 hoặc 032.662.9911; email: cskhsisdn@dotquy.vn

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo