Theo quyết định của Bộ Y tế, đợt kiểm tra này tập trung một số nội dung, như việc thành lập ban chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; kết quả của việc tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; thành lập đơn vị chăm sóc khách hàng; trang phục của cán bộ y tế; triển khai đường dây nóng; duy trì, củng cố hòm thư góp ý; cam kết, thực hiện các nội dung cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế.
Tại 3 bệnh viện là Chợ Rẫy, Từ Dũ và Nhi Đồng 1, đoàn ghi nhận các bệnh viện bước đầu cơ bản thực hiện những tiêu chí nói trên nhưng cần điều chỉnh bổ sung vài điểm như hòm thư góp ý, đường dây nóng… Theo lãnh đạo các bệnh viện, dù nỗ lực nhưng sự quá tải khiến bệnh nhân vẫn chưa thể hài lòng. Trong khi đó, nhiều người bệnh cho rằng thái độ của nhân viên y tế đã ít nhiều thay đổi so với trước, như hòa nhã và vui vẻ hơn nhưng thời gian chờ khám vẫn chưa cải thiện.
TS Phạm Văn Tác cho rằng vấn đề cốt lõi là chưa giải quyết tình trạng quá tải, nguyên nhân chính dẫn đến người bệnh còn phàn nàn.
Bình luận (0)