M.U bội thu nhờ “bán” tên sân

Tin mới

08/04/2013 17:41

(NLĐO) – Có lẽ giờ đây, chỉ còn duy nhất cái tên huyền thoại Old Trafford là “bất khả xâm phạm” tại Manchester United khi các ông chủ Mỹ của đội bóng vừa quyết định bán luôn tên sân tập Carrington trong 8 năm theo hợp đồng trị giá 160 triệu bảng.

Tập đoàn đa quốc gia AON đã quyết định bỏ ra số tiền lớn kể trên để thương hiệu đại gia ngành bảo hiểm và tái bảo hiểm này được gắn với tên sân tập Carrington của M.U kể từ ngày 1-7 tới.
 
Tuy vậy, chưa ai biết liệu các cổ động viên của đội bóng thành Manchester có hài lòng hay không khi cơ ngơi tập luyện đẹp mê hồn của M.U với tên gọi bình dị quen thuộc “Sân tập Trafford” nay mang phiên hiệu mới lạ hoắc “Tổ hợp tập luyện AON”…  

Sân tập Carrington chứng kiến sự trưởng thành nhiều thế hệ cầu thủ trẻ M.U

Không riêng sân tập “được” mang tên mới, bản hợp đồng kể trên còn đưa AON trở thành nhà bảo trợ cho các chương trình đào tạo cầu thủ trẻ, những chuyến du đấu mùa hè hàng năm và lần đầu tiên, cho cả những trận đấu giao hữu của “quỷ đỏ” thành Manchester.
 
Đó là chưa kể AON còn trở thành đối tác chính của hệ thống kinh doanh của M.U, đồng thời tài trợ luôn cho Quỹ Manchester United! Giới thạo tin còn cho rằng M.U chắc chắn sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng gắn tên trên áo đấu chính thức của đội bóng kể từ năm 2014 để đổi lại việc bổ sung vào ngân sách hàng năm của CLB không dưới 20 triệu bảng.

Trước đó, M.U đã từng ký kết hợp đồng trị giá 357 triệu bảng với hãng sản xuất ôtô General Motors để gắn thương hiệu Chevrolet trên áo đấu của đội trong thời hạn 7 năm. Như vậy, trong chuyến du đấu mùa hè năm tới, trang phục thi đấu của M.U sẽ xuất hiện đồng thời tên tuổi của hai thương hiệu tài trợ Chevrolet và AON.

Cổ động viên M.U lo tên sân bóng "Nhà hát của những giấc mơ" rồi cũng sẽ chẳng còn

Việc M.U ký kết hợp đồng tài trợ mới nhất với AON làm dấy lên nỗi lo về việc các ông chủ Mỹ sẽ không đếm xỉa gì đến những giá trị tinh thần liên quan đến đội bóng mà có thể rao bán ngay cả cái tên đã đi vào ký ức của biết bao thế hệ cổ động viên: Old Trafford. Nỗi lo này không phải không có cơ sở bởi trước đấy chưa lâu, Newcastle đã chấp nhận một số tiền không được tiết lộ để “hy sinh” tên gọi St.James’ Park, buộc cổ động viên mỗi cuối tuần phải chấp nhận lui tới, làm quen với địa điểm mang cái tên xa lạ Sports Direct Arena!

Gắn bó với M.U, AON đã được lợi rất nhiều thông qua mức độ nhận biết thương hiệu bảo hiểm và tái bảo hiểm này tăng vọt từ 39% lên 50% trong năm đầu tiên của hợp đồng. Website của AON cũng có được lượng truy cập mỗi ngày tăng đáng kể, trên 55%.
Đông Linh - Ảnh: Reuters
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất