xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chủ tịch BBC từ chức

L. Nguyễn

Thẩm phán Brian Hutton đã bị hầu hết nhật báo Anh ra ngày 29-1 chỉ trích về việc đã thanh minh cho Thủ tướng Tony Blair cùng các cộng sự và khiển trách đài BBC trong phán quyết chiều 28-1.

Tờ Daily Mail cho rằng phán quyết của ông Hutton làm cho mọi người hoài nghi. Tờ báo đặt dấu hỏi ở trang 1 “Công lý?” và cho rằng báo cáo của Hutton đã phục vụ tồi nhân dân Anh. Báo Daily Mirror  mô tả Thủ tướng Anh Tony Blair như “người về từ cõi chết” và đài BBC như “người bị lăng nhục”. Tác giả bài báo Paul Routledge nói rằng phán quyết của ông Hutton “làm tôi đau lòng giống như nạn nhân của tội ác nhưng biết rõ công lý không được thực thi”. Tờ Daily Express  cho rằng phán quyết của ông Hutton “để lại những câu hỏi không có lời giải đáp” và đặt vấn đề: “Chính quyền Anh có quyền tiến hành chiến tranh hay không trong lúc không có vũ khí hủy diệt tại Iraq, cần gì đến chuyện Sadam Hussein có thể triển khai vũ khí trong vòng 45 phút hay 45 ngày”. Tờ The Independent  cho rằng phán quyết nói trên “bất công một cách kỳ lạ” và thấy cần thiết phải có “cuộc điều tra độc lập về thất bại tình báo đã dẫn nước Anh vào cuộc chiến không thể biện minh”. Tờ  The Guardian cho rằng nhà báo Andrew Gilligan của BBC “đúng nhiều hơn sai”.

Trong khi đó hội đồng quản trị của BBC họp khẩn cấp hôm 29-1, sau khi Chủ tịch Gavyn Davies từ chức với tư cách là người đứng đầu tập đoàn. Cựu Chủ tịch BBC Christopher Bland cảnh báo chống lại việc từ chức tập thể và kêu gọi dành thời gian suy nghĩ chỉnh đốn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo