xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Colombia: Thu giữ 10,5 tấn cocain

B.T.L

(NLĐO) - Cảnh sát Colombia thông báo đã tịch thu 10,5 tấn cocain được cất giấu trong một container, chuẩn bị được đưa xuống cảng để chuyển tới thành phố Veracruz (Mexico). Đây là một trong những vụ bắt giữ ma túy lớn nhất quốc gia Nam Mỹ này từ trước đến nay

Theo VNA, Giám đốc Cảnh sát Colombia, Tướng Oscar Naranjo cho biết các nhà chức trách đã thu giữ số ma túy trên, ước tính trị giá 200 triệu USD, khi chiếc xe tải vận chuyển đang vào cảng Barranquilla. Theo ông Naranjo, toàn bộ số hàng trên là của băng đảng buôn lậu do tên Daniel Barrera, một trong hai tên tội phạm ma túy nguy hiểm nhất đang hoạt động tại Colombia cầm đầu, có thể đang được chuyển cho tên trùm buôn lậu Joaquín Guevara, người Mexico, thuộc băng tội phạm ma túy Sinaloa.

Vụ bắt giữ này là kết quả của 6 tháng điều tra nhằm triệt phá các băng buôn lậu ma túy ở vùng Llanos Orientales. Colombia là nước sản xuất cocain lớn nhất thế giới với sản lượng hơn 500 tấn/năm. Từ đầu năm đến nay, cảnh sát Colombia đã tịch thu 105 tấn cocain.

Cùng chung nỗ lực phòng chống tội phạm ma túy nguy hiểm, ngày 26-10, cảnh sát Mexico cũng thông báo đã bắt giữ tên trùm buôn lậu ma túy khét tiếng Arellano Felix, 52 tuổi, tại thành phố Tijuana, biên giới với Mỹ.

Trước đó, Tòa án bang California (Mỹ) đã kết tội tên Felix buôn lậu ma túy và treo giả thưởng 5 triệu USD cho ai bắt được tên này. Băng đảng buôn lậu ma túy Tijuana là một trong bốn tổ chức mafia lớn nhất hoạt động trên lãnh thổ Mexico, bị Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc nhập khẩu và đưa hàng trăm tấn cocain và cần sa vào Mỹ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo