xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Động đất ở Tứ Xuyên: 32 người thiệt mạng, 300 địa điểm dư chấn

Theo Vinh An ( VnMedia / Tân Hoa xã)

Trận động đất xảy ra tại thành phố Phán Chi Hoa, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, và trận dư chấn ở một vài thành phố thuộc tỉnh Vân Nam Trung Quốc trong hai ngày 30 và 31-8 vừa qua làm hàng chục người chết và hàng nghìn người phải sơ tán

Thông tin từ Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết, tính đến thời điểm 22 giờ ngày 31-8 (giờ địa phương), đã có 32 người thiệt mạng và hơn 600 người khác bị thương. Trong đó có 27 người thiệt mạng đến từ tỉnh Tứ Xuyên và 5 người từ Vân Nam.

Trận động đất 6,1 độ Richter xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên và trận dư chấn 5,7 độ Richter ở tỉnh Vân Nam còn gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, 363 ngôi nhà của người dân và công sở đổ sập, 7 nhà kho, 3 cây cầu bị phá hủy. Riêng trận động đất ở Vân Nam tuy không có nhiều người thiệt mạng, song khoảng 70 người bị ảnh hưởng và 30 nghìn người khác phải di chuyển chỗ ở.

Theo dự báo của Trung tâm Thông tin động đất Quốc gia Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh, trong vòng hai tuần tới sẽ không có một trận động đất nào trên 6 độ Richter xảy ra ở các vùng này. Thông thường các trận động đất thường xảy ra theo chuỗi, ít khi dừng lại ở một trận. Tuy nhiên, Trung tâm này đã xác định được 300 vị trí có khả năng xảy ra dư chấn.

Động đất ở Tứ Xuyên, Vân Nam diễn ra khá thường xuyên, trận động đất thiệt hại nặng nề về người và của gần đây nhất vừa xảy ra ngày 12-5 vừa qua tại Tứ Xuyên, với gần 70 nghìn người thiệt mạng và gần 18 nghìn người mất tích. Trận động đất mới càng khiến cho nỗ lực tái thiết Tứ Xuyên rơi vào khó khăn.

Một quan chức giáo dục của thành phố Phán Chi Hoa tên là Shen Zhiqiang cho biết họ đã tìm thấy vết nứt trên phòng học của hơn 100 ngôi trường trong địa bàn, vì vậy kế hoạch năm học mới có thể bị đảo lộn. Quan chức này nói: “Tôi e rằng các trường học này không thể mở cửa vào sáng thứ Hai (1-9) khi năm học mới bắt đầu.”

“Con số các trường học bị ảnh hưởng bởi trận động đất có thể còn tăng lên, chưa kể nhiều trường học nằm ở vùng miền núi của tỉnh chưa có thông tin báo cáo về tình trạng hư hại do động đất.”

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo