xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mông Cổ tuyên bố tình trạng khẩn cấp

LỤC SAN (Theo AFP)

Chính quyền Mông Cổ đã tăng cường binh lính bảo vệ thủ đô Ulan Bator vì lo ngại sẽ xảy ra nhiều cuộc đối đầu hơn tiếp theo sau các cuộc phản đối bầu cử nghị viện bị cho là gian lận cuối tháng 6 vừa qua.

Bộ trưởng Tư pháp Tsend Munkh-Orgil phát biểu tại một cuộc họp báo: “Lính biên phòng và các lực lượng vũ trang được sử dụng để cải thiện tình hình an ninh ở thành phố này do thiếu cảnh sát”. Cảnh sát đã được lệnh nổ súng để đàn áp khoảng 6.000 người tham gia bạo động.

Trước đó, Tổng thống Mông Cổ Nambariin Enkhbayar đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong bốn ngày để dập tắt bạo loạn, đồng thời áp dụng các biện pháp an ninh, bao gồm việc cấm bán rượu và hạn chế báo chí.

Khi các cuộc chống đối nổ ra, Thủ tướng Sanjagiin Bayar, thuộc Đảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ (MPRP), đã kết tội các đối thủ thuộc Đảng Dân chủ kích động bạo lực bằng cách tuyên bố cuộc bầu cử nói trên là gian lận. Theo ông, cuộc bầu cử này tự do và công bằng. Trong khi đó, thủ lĩnh Đảng Dân chủ Tsakhia Elbegdorj buộc tội MPRP đã có những hành động bất hợp pháp để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Ông nói: “Đây là thời điểm đen tối trong lịch sử của Mông Cổ”.

Một phóng viên hãng tin AFP cho biết hàng chục binh sĩ được trang bị súng trường đứng canh gác bên ngoài trụ sở của MPRP; ngoài ra, còn có xe quân sự tuần tra ở trung tâm thủ đô.

MPRP khẳng định giành được 45/76 ghế ở nghị viện, trong khi báo chí đưa tin Đảng Dân chủ giành được 21 ghế. Tuy nhiên, Ủy ban Bầu cử hiện chưa có thông báo chính thức về kết quả bỏ phiếu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo