xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ông Thaksin bác bỏ cáo buộc tham nhũng

Kim Vân (Theo AFP, BP)

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra hôm 12-3 đã xuất hiện tại Tòa án Tối cao Thái Lan và phủ nhận tội tham nhũng và lạm dụng quyền lực mà các nhà điều tra được quân đội ủng hộ kiện ông. Ông Thaksin chỉ nói rất ít trong vòng 20 phút diễn ra phiên tòa, trong khi hàng trăm người ủng hộ ông đứng chật kín phòng xét xử.

Sau khi vị thẩm phán đọc lớn bản luận tội ông Thaksin, dùng ảnh hưởng chính trị để giúp vợ mua được một miếng đất với giá bằng 1/3 giá trị thực vào năm 2003, tòa hỏi ông có phủ nhận không và ông trả lời “có”. Tòa cũng cho phép ông không cần có mặt trong tất cả các buổi nghe án. Và nhà tỉ phú cũng được phép sang Anh trong vòng một tháng. “Chúng tôi bác bỏ mọi cáo buộc. Chúng tôi tin tưởng có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào và chống lại mọi lời cáo buộc từ các công tố viên”- luật sư của ông Thaksin phát biểu trước báo giới. Ông Thaksin và vợ cần cung cấp các bằng chứng để tự bảo vệ vào ngày 29-4.

Trong một diễn biến khác, Liên minh Dân chủ nhân dân (PAD) tuyên bố sẽ tổ chức các hoạt động chống ông Thaksin vào ngày 28-3 tại Trường Đại học Thammasat. Thông cáo của PAD cho rằng các hoạt động này nhằm giúp công chúng nắm được các vấn đề của quốc gia, đó là sự đối đầu giữa hai nhóm: nhóm tư bản độc tài do ông Thaksin đại diện và nhóm chống tư bản do PAD và công chúng đại diện.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo