xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thái Lan: Học sinh khiếm thính học tốt nhờ ĐTDĐ

Hiền Lương (Theo AFP)

Hầu hết các trường học ở Bangkok đều cấm học sinh dùng điện thoại di động (ĐTDĐ) trong lớp học vì các em thường dùng phương tiện này để nhắn tin khi làm bài thi.

Tại Bangkok chỉ có một trường học sinh câm điếc cho phép học sinh được sử dụng ĐTDĐ trong lớp vì việc nhắn tin là phương tiện giảng dạy có kết quả. Tại trường câm điếc Sethsathien, không khí rất yên tĩnh, không có tiếng kẻng, tiếng trống, trước đây học sinh giao tiếp với nhau bằng tay và cũng dùng tay để nói chuyện với thầy cô giáo. Giờ đây giáo viên khuyến khích học sinh sử dụng ĐTDĐ nhờ vậy sự giao tiếp của các em với nhau và với cộng động ở bên ngoài đã có hiệu quả rõ rệt.

Theo cô giáo Rungravee Ditchareon đã 4 năm dạy nghệ thuật ở trường, kỹ thuật hiện đại có thể có tác động quan trọng tới cuộc sống của học sinh. Khoảng 80% học sinh cấp trung học ở lứa tuổi 15 – 18 của trường hiện nay đều sử dụng ĐTDĐ ở trong lớp. Cô Ditchareon nói: “Không có ĐTDĐ, chúng tôi không thể thông tin được cho học sinh trừ khi đứng trước mặt các em dùng tay ra dấu. Trong lớp học thì dùng tay nói chuyện, nhưng ở ngoài lớp học, máy ĐTDĐ giúp cho việc thông tin bằng cách gửi tin nhắn giữa thầy và trò rất thuận tiện. Học sinh gửi tin nhắn cho thầy cô để hỏi về bài làm ở nhà, ở trường, kể cả các hoạt động ngoại khóa. Trước đây, muốn tiếp xúc với học sinh nào tôi phải đi tìm em ấy, nay chỉ cần gửi tin nhắn, rất thuận lợi”.

Học sinh Sasipon, 16 tuổi, đã dùng ĐTDĐ từ hơn một năm nay, nói: “Nhờ hình thức gửi tin nhắn, việc giao tiếp của em với gia đình và bạn bè ở các trường khác đã tốt hơn trước rất nhiều. Giờ đây em có thêm nhiều bạn mới, tất nhiên cả những bạn không bị tật nguyền như em”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo