xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Cộng hòa Ireland

Kim Vân (Theo website Chính phủ)

Tiếp tục chuyến thăm Cộng hòa Ireland, ngày 10-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn cấp cao Chính phủ VN đã đến thăm Đại học Dublin (UCD), trường đại học lớn nhất và đa dạng nhất Ireland, đồng thời cũng là trường đang đi đầu trong việc tăng cường quan hệ hợp tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học với VN.

Hiệu trưởng Huge Brady và các giáo sư, tiến sĩ giảng viên UCD vui mừng đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn cấp cao Chính phủ VN, thông báo với Thủ tướng và đoàn: Dự án nghiên cứu các virus đường máu VN – Ireland, một hợp tác giữa phòng thí nghiệm virus chuẩn thức quốc gia UCD và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang được triển khai, đạt được những thành công bước đầu. Dự án này được tiến hành trong 4 năm, chia làm 3 giai đoạn, với việc lấy 38.000 mẫu thử nghiệm, nghiên cứu ở các địa phương Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang, Đồng Nai. Một số sinh viên VN hiện đã tới UCD theo học chương trình đào tạo thạc sĩ tại phòng thí nghiệm virus chuẩn thức quốc gia.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khái quát những thành tựu kinh tế - xã hội VN trong những năm đổi mới vừa qua, những khó khăn thách thức VN đang gặp phải cũng như mục tiêu chính của chuyến thăm Ireland lần này của đoàn cấp cao Chính phủ VN. Thủ tướng cảm ơn và đánh giá cao chương trình hợp tác giữa phòng thí nghiệm virus chuẩn thức quốc gia UCD và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; chương trình nghiên cứu “Con hổ Celtic” để phân tích, tìm hiểu những kinh nghiệm, bài học giúp Ireland từ một nước có thu nhập thấp của châu Âu trở thành một nước công nghiệp phát triển. Thủ tướng đề nghị hai bên tiếp tục thực hiện thành công những chương trình, dự án trọng điểm trên và bày tỏ mong muốn UCD tăng cường hợp tác với các trường đại học của VN để phát triển những chương trình nghiên cứu khác có hiệu quả và lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Tối 10-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn cấp cao Chính phủ VN hội đàm với Thủ tướng Bertie Ahern và đoàn cấp cao Chính phủ Ireland, hội kiến Chủ tịch Hạ viện John O’Donoghue, Chủ tịch Thượng viện Pat Moylan.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo