Vụ máy bay cháy ở Mỹ: Những nữ tiếp viên quả cảm

Tin mới

08/07/2013 18:38

(NLĐO) – "Cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn đã cõng hành khách trên lưng và chạy đi khắp nơi khi nước mắt chảy dài trên gương mặt. Cô ấy khóc nhưng vẫn giữ được bình tĩnh để giúp đỡ mọi người” - một hành khách kể về nữ tiếp viên trong chuyến bay Hàn Quốc gặp nạn ở Mỹ.

Kim Ji-yeon (bìa trái) sau khi đưa hành khách ra ngoài máy bay. Ảnh: Eugene Anthony Rah
 
Vụ máy bay rơi khi đang hạ cánh tại sân bay quốc tế San Francisco - Mỹ hôm 6-7 được coi là kỳ diệu khi có tới 305 trong tổng số 307 hành khách trên chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines sống sót. Trong đó, chỉ một số ít người bị thương nặng.

Theo lời các nhân chứng và nhân viên cứu hộ, nếu không có hành động kịp thời của phi hành đoàn, số người chết và bị thương có thể cao hơn rất nhiều.

Sau tai nạn, Eugene Rah - một nhà sản xuất nhạc hip hop - đã lên tiếng ca ngợi nữ tiếp viên Kim Ji-yeon vì tận tâm tận lực cứu sống rất nhiều hành khách trong tình thế dầu sôi lửa bỏng.

“Cô ấy là anh hùng. Cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn đã cõng hành khách trên lưng và chạy đi khắp nơi trong khi nước mắt chảy dài trên gương mặt. Cô ấy khóc nhưng vẫn giữ được bình tĩnh để giúp đỡ mọi người” - ông Rah nói với The Wall Street Journal.

Nam hành khách này cho biết các tiếp viên còn lại cũng đã nỗ lực đưa mọi người ra khỏi chiếc máy bay đang bốc khói nghi ngút từ khu vực buồng lái, đuôi bị mất và một cánh bị gãy.
 
Lee Yoon-hye - người rời máy bay cuối cùng khi đưa tất cả hành khách ra ngoài. Ảnh: Yonhap

Ngoài Kim, Giám đốc Sở Cứu hỏa San Francisco Joanne Hayes-White còn lên tiếng ca ngợi tiếp viên Lee Yoon-hye đã có hành động dũng cảm không kém. Theo thông tin từ hãng Asia Airline, Lee Yoon-hye là tiếp viên hàng không 18 năm kinh nghiệm. Nhiều nhân chứng kể rằng Lee là người cuối cùng rời khỏi máy bay và chỉ nhập viện khi các nhân viên y tế yêu cầu.

Giám đốc Sở Cứu hỏa cũng cho biết phi hành đoàn được đào tạo rất bài bản, chuyên nghiệp, giữ được sự điềm tĩnh khi sự cố xảy ra.

Theo thông tin từ hãng hàng không lớn thứ hai Hàn Quốc này, tổng cộng có 12 tiếp viên phục vụ trên máy bay gặp nạn, trong đó có 2 tiếp viên người Thái. Tuy nhiên, khi tai nạn xảy ra, 7 tiếp viên đã ngất xỉu, chỉ còn 5 người - trong đó có Kim và Lee - tận tình giúp đỡ hành khách thoát khỏi máy bay an toàn.

 
Lê Thoa (Theo Korea Times)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất