xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngộ độc yaourt, hơn 100 trẻ mẫu giáo nhập viện

M.Sơn - B. Thùy

Thừa Thiên-Huế: 14 học sinh ngộ độc thực phẩm (NLĐ)- Có hơn 100 trẻ mẫu giáo phường 4, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công trong tình trạng ngộ độc sau khi ăn yaourt tại trường vào ngày 20-10.

Theo một giáo viên của trường này, trong giờ giải lao buổi sáng, các cháu đã ăn yaourt. Sau khi ăn khoảng nửa giờ, nhiều cháu bắt đầu kêu đau bụng, rồi buồn nôn và ói mửa, một số bị tiêu chảy.

Theo các bác sĩ chẩn đoán, nguyên nhân gây ngộ độc có thể do yaourt. Tối cùng ngày, một số trẻ bị ngộ độc nhẹ đã được xuất viện. Nhiều cháu ngộ độc nặng vẫn còn thở ôxy và truyền dịch. Theo Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Gò Công, bước đầu xác định yaourt mà trường cho các bé ăn được mua từ một cơ sở sản xuất ở phường 4, thị xã Gò Công và cơ sở này đã không xuất trình được giấy phép khi cơ quan chức năng kiểm tra.

l Cùng ngày, bác sĩ Lê Hữu Diễn, Phó Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết bệnh viện này vừa điều trị 14 học sinh (Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Thừa Thiên-Huế) bị ngộ độc thực phẩm trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, đêm 18-10, những em học sinh này (gồm 12 nữ và 2 nam) đã ăn tối tại bếp ăn tập thể của trường với các thức ăn như thịt heo, thịt gà, cá... Sau khi ăn, các em bị nôn mửa liên tục, đau bụng, tiêu chảy, sốt cao và da bị tím.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo