Nhận tin nhắn rác, cứ nộp đơn khiếu nại lên Sở TT-TT

Tin mới

09/07/2015 15:26

(NLĐO)- Lãnh đạo Sở Thông tin- Truyền thông TP Cần Thơ khẳng định nếu khách hàng thường xuyên nhận tin nhắn rác có thể nộp đơn khiếu nại lên sở và sở sẽ có biện pháp xử lý.

Ngày 9-7, tại buổi chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 16, HĐND TP Cần Thơ khoá VIII, đại biểu Võ Anh Huy (đơn vị quận Bình Thủy) chất vấn giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông về việc ngành đã có biện pháp xử lý như thế nào về tin nhắn rác, in ấn và phát tờ rơi, lừa đảo qua mạng.

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông cho biết: “Bộ TT-TT có chỉ thị 82 về việc xử lý tin nhắn rác và tin lừa đảo trên điện thoại di động. Nếu đơn vị hay cá nhân nào gửi đơn khiếu nại lên sở về vấn đề này thì thanh tra sở hoặc công an sẽ vào cuộc xử lý”.

Tin nhắn rác gây phiền hà cho khách hàng

Tin nhắn rác gây phiền hà cho khách hàng

Theo ông Trung, thời gian qua, sở cũng đã xử phạt nhiều trường hợp gửi tin nhắn rác. Tuy nhiên, còn một vấn đề khó khăn là những cửa hàng bán nhiều sim đã kích hoạt trước cho khách thì sở khó tìm ra đúng người sử dụng số này gửi tin nhắn rác hay lừa đảo.

Nhiều đại biểu cũng chất vấn việc Cần Thơ lắp wifi miễn phí tại nhiều điểm công cộng nhưng có một số nơi như bến Ninh Kiều, nhiều người vào wifi miễn phí nhưng truy cập thông tin chập chờn. Về việc này, ông Trung nhận xét: “Hiện Cần Thơ lắp wifi miễn phí tại 18 điểm với gần 100 đầu phát, chất lượng còn nhiều vấn đề quan tâm. Việc lắp đặt wifi miễn phí này là một hình thức xã hội hoá và đang thử nghiệm. Khi chúng tôi đi kiểm tra thì đạt yêu cầu nhưng cũng có lúc đường truyền và đầu phát gặp trục trặc. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra và yêu cầu nhà mạng khắc phục”.

C.Linh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất