xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cơn sốt da cam ở Hà Lan

T.Đoàn

Sáng qua, 7-7, cả nước Hà Lan thức dậy với cơn sốt da cam sau khi đội nhà giành quyền lần đầu tiên trở lại trận chung kết sau 32 năm. Tờ De Telegraaf, nhật báo lớn nhất Hà Lan, chạy tít đơn giản: “Chung kết”, bên cạnh là tấm ảnh các ngôi sao của đội, trong đó có 2 người ghi bàn ở trận thắng Uruguay 3-2 là Sneijder và Van Bronckhorst.

Ở The Hague, có 18 CĐV bị bắt vì ăn mừng hơi quá trớn. Ước tính 8,5 triệu người xem trận này qua truyền hình, hơn một nửa của đất nước có 16,7 triệu dân. Có hơn 80.000 người, hơn 10% dân số Amsterdam, đến Quảng trường Bảo tàng xem chiến thắng của đội nhà trong trận bán kết qua các màn ảnh lớn. Khi trận đấu kết thúc, pháo hoa và hoa giấy bắn  ngợp trời ăn mừng. Jelle Groenendaal, một nữ CĐV, hét lớn: “Thật tuyệt vời! Tôi rất hài lòng và hạnh phúc. Chúng tôi sẽ thắng Đức 3-0 trong trận chung kết!”.

img
CĐV Hà Lan ăn mừng tại Amsterdam. Ảnh: REUTERS
 
Có lẽ Groenendaal và nhiều người Hà Lan muốn phục thù thất bại ở trận chung kết 1974, khi “cơn lốc da cam” với huyền thoại Cruyff gục ngã trước đội chủ nhà Đức dù dẫn trước. Bốn năm sau, Hà Lan không có Cruyff cũng vào chung kết và lại thua chủ nhà Argentina.
 
Lần này, với sắc cam của các CĐV Hà Lan đang tràn ngập Nam Phi và còn nhiều người đặt vé máy bay sang Johannesburg (liên danh Air France-KLM tăng cường thêm 4 chuyến bay, 3 từ Amsterdam và 1 từ Paris), thầy trò HLV Van Marwijk tin rằng họ mới là đội chủ nhà trong trận chung kết rạng sáng 12-7!
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo