xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft hỗ trợ Surface Pro đến tháng 7-2017

Việt Trung (Pcworld.com)

(ictworld.vn) - Microsoft vừa xác nhận sẽ hỗ trợ tablet Surface Pro của mình cho đến tháng 7-2017, khoảng gần 4,5 năm kể từ ngày ra mắt đầu tiên vào cuối tháng 1 rồi.

Như chiếc tablet Surface RT, Surface Pro có một vòng đời hỗ trợ ít hơn một nửa so với 10 năm mà Microsoft thường áp dụng cho các sản phẩm phần mềm của mình. Microsoft sẽ chỉ hỗ trợ Surface Pro trong giai đoạn chính thống mà không có hoạt động mở rộng.

img

Năm ngoái, công ty đã công bố một lịch trình hỗ trợ tương tự cho Surface RT, ra mắt vào cuối tháng 10-2012 sẽ được hỗ trợ cho đến tháng 4-2017, tương đương gần 4,5 năm.

Microsoft thường áp dụng chính sách hỗ trợ phần mềm trong giai đoạn chính là 5 năm. Tuy nhiên, việc kinh doanh phần mềm và hệ điều hành nhận được thêm hoạt động hỗ trợ mở rộng, cho thời gian tổng cộng lên đến 10 năm.

Trong 4 năm hỗ trợ Surface Pro, Microsoft sẽ cung cấp hoạt động sửa lỗi phần cứng miễn phí trong thời gian bảo hành và tính phí sau đó, bên cạnh đó là việc sản xuất các bộ phận thay thế. Tuy nhiên, hệ điều hành trên Surface Pro là Windows 8 Pro vẫn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ lâu hơn sau khi hoạt động hỗ trợ phần cứng kết thúc.

Microsoft sẽ hỗ trợ Windows 8 Pro trong 10 năm, bao gồm 5 năm hỗ trợ chính và 5 năm hỗ trợ mở rộng. Cụ thể, trong 5 năm đầu công ty cung cấp hoạt động sửa lỗi bảo mật và cập nhật tính năng mới, trong khi 5 năm mở rộng cung cấp các bản vá lỗ lỗ hổng. Như vây, Windows 8 Pro kết thúc hoạt động hỗ trợ chính vào tháng 1-2018, trong khi hoạt động mở rộng sẽ kết thúc vào tháng 1-2023.

Microsoft vẫn chưa tiết lộ dòng đời hỗ trợ cho Windows RT, phiên bản giới hạn của Windows 8 dành cho tablet Surface RT.

Hoạt động hỗ trợ phần cứng ngắn trên Surface Pro không phải là sự lạ lẫm đối với người dùng khi mà bản thân Apple cũng chỉ áp dụng chính sách hỗ trợ tablet của mình trong một khoảng thời gian ngắn.

Ví dụ, Apple đã ban hành một bản cập nhật cho iOS gần đây nhất cho iPad thế hệ đầu tiên vào ngày 7-5-2012, sau hơn 2 năm ra mắt kể từ ngày 3-4-2010. Trong khi đó, iOS 6 đợc Apple tung ra vào cuối tháng 9 năm ngoái cũng không hỗ trợ iPad 2010.

Surface Pro được bán ra đầu tiên vào ngày 9-2 với số lượng hạn chế, và chỉ mất vài giờ phiên bản 128 GB có giá 999 USD đã hết hàng, trong khi phiên bản 64 GB vẫn còn xuất hiện trên gian hàng trực tuyến của Microsoft.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo