xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nga thắng sốc Ý 3-0

Anh Dũng

(NLĐO) - Scandal dàn xếp tỉ số ở Ý dường như đang ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của đội bóng áo thiên thanh khi để thua đo ván 0-3 trước tuyển Nga ở trận giao hữu sáng 2-6

Như muốn chứng tỏ rằng loạt scandal về nghi án bán độ không hề ảnh hưởng đến toàn đội, ngay từ tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hanni, tuyển Italia đã lập tức đẩy cao đội hình tấn công dồn dập về phía “gấu Nga”.
img
Người Ý dường như vẫn chưa thoát khỏi tâm lý nặng nề sau scandal tiêu cực nên để Nga dễ dàng thắng áp đảo 3-0
Ảnh: DPA

Tuy nhiên ngoại trừ pha dứt điểm của Balotelli nhưng bị thủ thành Malafeev cản phá, Ý không thực sự khiến tuyển Nga lo lắng. Thậm chí, kể từ sau tình huống này, hàng phòng ngự của Nga đã chơi rất chắc chắn. Chính điều này khiến cho các học trò của HLV Prandelli phải dần rơi vào thế bế tắc vì đã không còn quá nhiều kẽ hở để họ khai thác.

Sau khi không đội nào ghi được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên, “gấu Nga” bất ngờ tăng tốc ở hiệp 2, khiến Ý choáng váng. Phút 60, từ một pha tấn công bên cánh phải, Shirokov chuyền cho Kerzhakov và trong một tư thế không ai kèm, tiền đạo 30 tuổi này đã không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỉ số 1-0 cho Nga.

Ngay sau bàn thua, lập tức HLV Prandelli đã có ngay tới 5 sự điều chỉnh trên tuyến trên nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Trong đó đáng chú ý nhất là sự có mặt của lão tướng Di Natale, một trong những chân sút xuất sắc nhất tại Serie A trong những năm gần đây. Nhưng khi mà tiền đạo đội trưởng của Udinese vẫn chưa thể hiện được nhiều thì các đồng đội nơi hậu phương của anh lại mắc sai lầm.

Cụ thể là thủ thành vừa được tung vào sân trong hiệp hai, De Sanctis đã có một pha phát bóng bất cẩn giúp cho Shirokov không mấy khó khăn mang về bàn thắng thứ hai cho Nga khi đồng hồ bắt đầu bước sang phút thứ 76. Sau đó tám phút đến lượt các hậu vệ Ý mắc sai lầm trong khâu kèm người, qua đó tạo điều kiện cho Shirokov vô cùng thoải mái bật cao đánh đầu ấn định tỉ số 3-0 cho Nga.
 
 

Đội hình xuất phát:

Ý (4-3-1-2): Buffon; Maggio, Barzagli, Bonucci, Balzaretti; De Rossi, Pirlo, Marchisio; Montolivo; Cassano, Balotelli

Nga (3-4-3): Malafeev; Zhirkov, Berezutski, Ignashevich; Dzagoev, Denisov, Zyryanov, Shirokov; Nababkin, Arshavin, Kerzhakov
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo