xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người Đức thót tim vì bạch tuộc

S.Kim

Sáng 9-7, chú bạch tuộc Paul ở Viện Hải dương học ở Oberhausen (Đức) đã làm CĐV nước này thót tim trong buổi dự đoán về trận hạng 3 được truyền hình trực tiếp ở nhiều nơi.

Ban đầu Paul chọn bể chứa thức ăn có cờ Đức, nhưng vài phút sau, nó lại chuyển sang bể Uruguay. 15 phút sau nữa, chú bạch tuộc này lại trở về bể của Đức, mở nắp và ăn thức ăn bên trong. Trên khắp nước Đức, nhiều tiếng hoan hô vang lên.
img

Bạch tuộc Paul chọn đội Tây Ban Nha trong buổi dự đoán chiều 9-7. Ảnh: REUTERS

 
Chiều cùng ngày, Paul còn làm người Tây Ban Nha sướng hơn khi nó đoán đội bóng xứ bò tót thắng trận thứ hai liên tiếp, lần này là trước Hà Lan. Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ gặp nhau trong trận chung kết rạng sáng 12-7. Thậm chí, với cách Paul bơi và mở nắp ngay hộp thức ăn có chứa cờ Tây Ban Nha chỉ trong 3 phút khiến nhiều người dự đoán Tây Ban Nha sẽ thắng dễ Hà Lan! Trên trang chủ, báo Marca.com của Tây Ban Nha chạy tít: “Bạch tuộc Paul giúp chúng ta vô địch”.
 
Paul trước đó đã làm người Đức đau khổ khi chọn Tây Ban Nha chiến thắng trước trận bán kết thứ hai. Kết quả đúng như dự báo khiến chú bạch tuộc này đang trở thành nhân vật nổi tiếng không chỉ ở Đức mà toàn cầu vì đó là trận thứ 6 liên tiếp có đội Đức mà Paul đoán trúng đội thắng. Hai kênh truyền hình Đức đã tạm ngừng chương trình phát sóng thường lệ để tường thuật trực tiếp buổi dự đoán trận chung kết chiều 9-7. Các kênh truyền hình ở Tây Ban Nha, Hà Lan và một số nước châu Âu cũng truyền trực tiếp về “phán quyết” mới nhất của Paul.
 

Điều đó cũng khiến con vật thông minh này trở thành mục tiêu công kích của người Đức, đặc biệt sau thất bại của thầy trò HLV J. Loew ở bán kết. Lãnh đạo Viện Hải dương học Sea Life phải tăng cường an ninh. Ngay cả Thủ tướng Tây Ban Nha  Jose Luis Rodriguez Zapatero cũng lo ngại về vấn đề này và đề nghị gửi một đội an ninh đến bảo vệ Paul! Thậm chí Bộ trưởng Thủy sản và Môi trường Tây Ban Nha Elena Espinosa tuyên bố đầu tuần sau sẽ đưa vấn đề cấm săn bắn bạch tuộc ra bàn nghị sự Hội đồng các bộ trưởng châu Âu để ngăn người Đức không ăn thịt Paul!”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo