Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá cần có lộ trình hợp lý
Ngành thuốc lá hợp pháp đang tạo ra khoảng 1,1 triệu việc làm trực tiếp và gián tiếp; trong khi đó doanh nghiệp kinh doanh thuốc lá hợp pháp đóng góp hơn 103.000 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước (2019-2023). Những con số này có khả năng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) thuốc lá tăng cao và đột ngột.
Sắp ra mắt mô hình điện toán đám mây mới
Dịch vụ điện toán đám mây (Cloud) ở Việt Nam có khả năng đạt mức doanh thu lớn trong nhiều năm tới. Hợp tác xã Cloud được thành lập với khát vọng trở thành mô hình hợp tác điện toán đám mây đột phá.
ISAI: Hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo
Tại TP HCM, Viện Chiến lược và Đổi mới sáng tạo (ISAI; thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã chính thức ra mắt vào sáng 28-11.
ISAI: Vườn ươm sáng tạo, tài năng khởi nghiệp
(NLĐO) - Sáng 28-11, tại TP HCM, Viện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo (ISAI; thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã chính thức ra mắt; ông Hồ Minh Sơn làm Viện trưởng.
Cán bộ, nhân viên y tế chịu áp lực công việc nặng nề
Viện Công nhân và Công đoàn (CĐ) Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa phối hợp với CĐ ngành Y tế Việt Nam tổ chức hội thảo "Thực trạng và kiến nghị chế độ làm thêm giờ của cán bộ y tế tại các cơ sở y tế công lập".
Khu đỗ xe thông minh trong dự án ngàn tỉ FLC Green Apartment
Không chỉ đảm bảo diện tích để xe cho cư dân, 5 tầng đỗ xe trên cao của FLC Green Apartment còn được bố trí hàng ngàn cây xanh, hoa lá và dây leo thay cho những bức tường khô cứng.
Nếu đổ ra cùng lúc, đường tại TP HCM không thể chứa hết ôtô con, xe máy
(NLĐO) - Với khoảng 8,5 triệu xe máy và 300.000 ôtô con đang có tại TP HCM, nếu cùng đổ ra đường sẽ gấp 1,15 lần diện tích của toàn bộ các tuyến đường trên địa bàn TP.
Giải tỏa áp lực cho giao thông TP HCM
Vận tải hành khách công cộng phải có vai trò quan trọng trong vận tải đô thị và sự phát triển của xe cá nhân phải được kìm hãm là giải pháp chống ùn tắc giao thông tại TP HCM
Tôi ủng hộ cấm xe máy vào trung tâm TP
Cấm xe máy là biện pháp tối ưu nhất để đảm bảo trật tự giao thông đô thị, giảm kẹt xe. Nếu không thực hiện, sẽ không có cơ sở hạ tầng giao thông nào có thể chịu nỗi với sự gia tăng cơ học về dân số lẫn phương tiện cá nhân trong đô thị hiện nay.
Ứng phó tác động từ "cuộc chiến" Mỹ - Trung
Do GDP Việt Nam dựa nhiều vào xuất khẩu nên để tránh bị bào mòn trong "cuộc chiến" thương mại Mỹ - Trung, cần cải thiện lại sức cạnh tranh cũng như linh động tìm thị trường mới
35.000 người "quyết định số phận" xe cá nhân
(NLĐO) - 35.000 người sẽ điền vào mẫu khảo sát liên quan đến nội dung quan điểm về xe cá nhân cùng các phương tiện công cộng
TP HCM: Thay đổi khái niệm xe cá nhân!
(NLĐO) - Khái niệm phương tiện giao thông cá nhân gồm 2 loại: xe chở người và xe chở hàng.
Giá trị dịch vụ hệ sinh thái chưa được khai thác
Dịch vụ hệ sinh thái (HTS) là các lợi ích mà thiên nhiên đem lại cho con người.
Ngân hàng Việt đầu tư quá ít cho công nghệ mới
Trong khi các quốc gia đầu tư nhiều tỉ USD mỗi năm cho công nghệ mới thì ngành ngân hàng ở Việt Nam chỉ dành số tiền khá khiếm tốn cho hoạt động này
Tháo chốt chặn tín dụng
Tính đến cuối tháng 8-2014, dư nợ cho vay của hệ thống ngân hàng đạt 5,82% cho thấy đầu ra của tín dụng rất hẹp