VnMoney
10/12/2013 16:35

Dịch vụ chuyển quà dịp Noel bắt đầu hét giá

Mỗi điểm dịch vụ mà ông già Noel mang quà đến mức phí không hề nhỏ nhưng lại đang trở thành xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng (NTD).

Còn hơn 2 tuần nữa mới tới ngày lễ Giáng Sinh – Noel 2013 nhưng ngay lúc này, thị trường hàng hóa và các dịch vụ ăn theo lễ Giáng Sinh năm nay đã bắt đầu nóng. Các sản phẩm trang trí cho dịp lễ Giáng Sinh - Noel như cây thông, hạt châu, dây kim tuyến, đèn nháy, nến thơm, chuông, vòng hoa tết sẵn, quần áo, giày dép và mũ cho ông già Noel… đang được bày bán khắp nơi, màu sắc rực rỡ ở ngoài cuộc sống cũng như trên môi trường mạng. Ăn theo đó là các dịch vụ đặt quà qua điện thoại, qua mạng internet, gói quà hoặc đặt trực tiếp ở các cửa hàng lưu niệm và dịch vụ chuyển quà đêm trước và trong Noel cũng nóng dần.
 
Dịch vụ chuyển quà với các ông gia Noel nóng dần. Ảnh minh họa
 
Có không ít những điểm buôn bán hàng hóa là quà tặng, hàng lưu niệm, gói quà… kiêm luôn cả dịch vụ vận chuyển tới tận nơi nhận. Thông thường, các dịch vụ chuyển quà và đặt hàng quà tặng được thương lượng và trả giá trước. Tới ngày giờ các “chú” Noel sẽ khoác lên mình những bộ quần áo và giày mũ đặc trưng của ông già Noel để mang hàng tới tận địa chỉ đã hẹn.
 
Xu hướng lựa chọn dịch vụ chuyển quà tới tận nơi nhận với sự xuất hiện của các ông già Noel mới xuất hiện ở Việt Nam gần đây. Dịch vụ này chỉ sống được theo thời vụ và không bền. Tuy nhiên, dịp Giáng Sinh và Noel cũng là cơ hội để những nơi cung cấp dịch vụ hét giá.
 
Theo khảo sát của PV, giá dịch vụ chuyển quà với sự xuất hiện của ông già Noel sẽ tùy theo khu vực và tùy theo chính sách của mỗi điểm cung ứng dịch vụ. Nếu đơn thuần là các ông già Noel chuyển quà đến trước hoặc trong đêm Noel, giá vào khoảng 40.000 – 60.000 đồng/ một điểm dưới 10 km hoặc từ 10.000 – 30.000 đồng/km.
 
Có nhiều nơi vừa bán hàng lưu niệm, quà tặng cho dịp Noel lại quy định nếu khách mua hàng với giá trị quà từ 200.000 đồng trở lên sẽ được miễn phí vận chuyển một số quận, tuyến phố nhất định.
 
Theo một đại diện của Công ty TM Tràng An, đối với những hoá đơn thanh toán dưới 500.000 đồng, phí dịch vụ chuyển quà trong khoảng 8h00 - 17h00 sẽ là 50.000 đồng /1 địa điểm, từ khoảng 17h00 – 21h00 sẽ là 70.000 đồng / 1 địa điểm.
 
Theo chị Quế - nhân viên kinh doanh của hệ thống siêu thị Mẹ & bé TutiCare, dịch vụ chuyển quà của ông già Noel là miễn 100% phí cho các đơn hàng trên 200.000 đồng trong nội thành Hà Nội. Với những đơn hàng dưới 200.000 đồng, phí vận chuyển sẽ là 40.000 đồng cho một địa điểm.
 
Theo Công ty CP Cùng Mua (Cungmua.com), phụ thu chuyển quà trong ngày 24-12 là 30.000 đồng phí dịch vụ chuyển quà trên cùng 1 địa điểm. Phụ thu theo các khung giờ nhận quà như 08h - 21h là 50.000 đồng; 21h - 22h là 60.000 đồng và 22h - 24h: 70.000 đồng
 
Chương trình chỉ được Cungmua.com áp dụng đối với các quận huyện như Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Ba Đình , Thanh Xuân, Cầu Giấy, khu vực Mễ Đình, Mễ Trì (Từ Liêm), từ Bưu điện Hà Đông về trung tâm bờ Hồ Hoàn Kiếm (trừ Sóc Sơn, Gia Lâm).
 
Anh Nguyễn Đức Khôi ở Đại La – Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết năm trước có đặt qua một doanh nghiệp dịch vụ chuyển quà đêm Noel cho cô con gái và vợ, cả hai đều rất thích nhưng cam kết thời gian chuyển quà đến bị chậm hơn so với đăng ký. Các “ông già” Noel lấy lý do đường đông, đường xa, nhiều đơn hàng… để biện hộ cho việc đến muộn của mình.
 
Hiện nhiều gia đình đã lựa chọn dịch vụ chuyển quà tới tận nơi do các ông già Noel thực hiện. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ cho rằng, nếu có ý đồ sử dụng dịch vụ, NTD cần sớm lựa chọn và ký kết để tránh “sốt” dịch vụ vào dịp cận đêm Noel. Đặc biệt, nếu chọn việc mang hàng tới vào đúng đêm Noel, giá vận chuyển sẽ cao hơn nhiều.
 
Trên thực tế cũng có không ít những điểm cung cấp dịch vụ chuyển quà dịp Noel sử dụng người lao động là các sinh viên, học sinh muốn “lấy công, làm lãi”. Giá thuê dịch vụ chuyển quà Noel 2013 được cho là cao trong khi kinh tế khó khăn, khủng hoảng trong khi đó, các chủ dịch vụ trả công cho người vận chuyển thường không cao.
vietvinh
từ khóa :

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.