Ngày 9-12, Sở Công Thương TP HCM cho biết sau hơn 3 tháng công bố giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP HCM" lần 3 năm 2022 (ngày 21-10), đến nay đã có 60 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn tham gia.

Đã có 60 doanh nghiệp tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2022 - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp nhận giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP HCM" năm 2020

Căn cứ thể lệ và quy chế của giải thưởng, Sở Công Thương TP HCM kêu gọi bạn đọc, người tiêu dùng tham gia bình chọn cho các ứng viên – doanh nghiệp tham gia thông qua website của chương trình tại https://thuonghieuvangtphcm.vn/binh-chon-online-giai-thuong-thuong-hieu-vang-thanh-pho-ho-chi-minh-lan-3-nam-2022/.

Chương trình bình chọn dành cho người tiêu dùng bắt đầu từ ngày 2 đến ngày 15-12. Bạn đọc bình chọn bằng cách truy cập vào địa chỉ website của chương trình https://thuonghieuvangtphcm.vn/binh-chon-online-giai-thuong-thuong-hieu-vang-thanh-pho-ho-chi-minh-lan-3-nam-2022/. Trong cửa sổ mở ra, người bình chọn sẽ điền thông tin và bình chọn cho doanh nghiệp mình muốn chọn hỏi và bấm nút "Gửi bình chọn" để kết thúc.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết đây là giải thưởng do UBND TP HCM chỉ đạo, Sở Công Thương và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức định kỳ từ năm 2020 nhằm ghi nhận và tôn vinh doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về TP HCM.

Bên cạnh đó, Giải thưởng còn nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của doanh nghiệp TP HCM tại thị trường trong nước và quốc tế.

Đã có 60 doanh nghiệp tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2022 - Ảnh 2.

Đại diện EVNHCMC nhận giải thưởng "Thương hiệu vàng" lĩnh vực dịch vụ

Thương hiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) được tham gia bình chọn giải thưởng này là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của doanh nghiệp TP HCM (có trụ sở chính tại TP HCM); Thương hiệu thuộc sở hữu của doanh nghiệp tham gia bình chọn được xây dựng tối thiểu 2 năm tính tới ngày tham gia bình chọn; ưu tiên xem xét bình chọn thương hiệu sản phẩm trong 4 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và 9 nhóm ngành dịch vụ chủ yếu. Một doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia với một sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ.

Giải thưởng năm nay được triển khai từ tháng 9-2022 và dự kiến trao giải vào tháng 1-2023. Doanh nghiệp đăng ký tham gia giải thưởng phải chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thương hiệu không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại.

"Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM lần thứ 3 năm 2022 được tổ chức bình chọn công khai, minh bạch và tuân thủ quy định của pháp luật. Một doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia bình chọn một sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ... dựa trên tiêu chí của Ban tổ chức đã công bố. Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và ý kiến bình chọn của người tiêu dùng" – Giám đốc Sở Công Thương TP HCM thông tin. Ông nói thêm, hội đồng bình chọn là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực kinh tế, thương hiệu. Theo đó, hội đồng bình chọn sẽ chấm điểm các thương hiệu sản phẩm dựa trên tính tuân thủ; sự phát triển; tính sáng tạo; sự đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và độ an toàn của sản phẩm cũng như trách nhiệm của thương hiệu đối với cộng đồng.

Năm 2021, TP HCM đã bình chọn, tôn vinh 30 doanh nghiệp "Thương hiệu Vàng TP HCM". Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, hầu hết thương hiệu được bình chọn hầu hết đều là những doanh nghiệp dẫn đầu hoặc ở nhóm dẫn đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình. Các thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đạt giải đã trải qua quá trình hình thành và phát triển khá dài và đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết và có uy tín cao trong tâm trí khách hàng và những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của TP.
Phương An