Chỉ 36% lao động ngành ngân hàng hài lòng với lương, thưởng

Khảo sát của Anphabe từ 13.699 lao động ở 35 doanh nghiệp lớn trong ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm tại Việt Nam cho thấy thu nhập là yếu tố được người đi làm quan tâm nhiều nhất.

Trong tốp 3 mục tiêu nghề nghiệp 3 năm gần nhất, yếu tố thu nhập (đủ sống và tiết kiệm cho tương lai) luôn đứng vị trí cao nhất. Kỳ vọng tăng lương của người đi làm trong ngành là 11,3%. Kỳ vọng này tác động rất nhiều đến suy nghĩ và sự ổn định của người đi làm.

Dựa trên kết quả khảo sát, có 5 yếu tố tác động mạnh đến tâm lý stress của người lao động, trong đó có đến 2 yếu tố liên quan tài chính (nhiều việc phải chi tiêu, thu nhập thấp và áp lực về tài chính). Áp lực này mạnh hơn ở nhóm lao động trẻ - nói cách khác, gen Z (sinh từ năm 1995 - 2012) có tỉ lệ áp lực tài chính cao hơn các nhóm khác.

Chỉ 36% lao động ngành ngân hàng hài lòng với lương, thưởng - Ảnh 1.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia khảo sát