Cho nhân viên tạm ứng lương

* Trước đây, công ty trả lương mỗi tháng 2 lần nhưng từ tháng 10-2015 chỉ trả một lần, không có kỳ lương tạm ứng. Điều này khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc sắp xếp các khoản chi tiêu trong tháng...

 

img

Tập thể nhân viên (Công ty Phú Cường, quận Bình Thạnh, TP HCM)

- Ông Lê Tấn Minh, giám đốc công ty, trả lời: Do nhân viên kế toán tiền lương nghỉ thai sản nên việc tính lương được phân công cho nhân viên khác kiêm nhiệm. Việc này dẫn đến quá tải nên công ty quyết định gộp lại trả lương một lần trong tháng để giảm áp lực cho phòng kế toán. Sau khi có phản ánh của người lao động, chúng tôi quyết định tuyển dụng nhân viên kế toán tiền lương tạm thời thay thế nhân viên nghỉ thai sản để đảm trách việc này. Ngày 15-11, công ty sẽ cho nhân viên tạm ứng lương.