VnMoney
10/09/2013 11:00

Khuyến mãi nhiều vẫn không hút khách

Trong tháng 9, các chương trình khuyến mãi (CT KM) diễn ra dày đặc: ưu đãi mùa tựu trường, giảm giá, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng; giảm giá cho thẻ master card, trả góp không lãi suất…

Trong đó, nhiều KM giảm giá mạnh đến 50% nhưng giá vẫn cao ngất hay KM chỉ áp dụng cho một số mẫu sản phẩm nên không hấp dẫn người tiêu dùng.
 
Ảnh minh họa: Internet
 
Chị Thu (ngụ đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh), cho biết: “Dù có nhu cầu sắm vài món đồ cho gia đình, nhưng tôi thấy nhiều siêu thị nâng giá lên rồi trưng bảng giảm giá, chẳng khác gì lừa khách”. Chị Thu dẫn chứng siêu thị K. niêm yết giá chiếc valy Black Elle gần 7 triệu đồng, giảm 50% còn gần 3,5 triệu. Nhưng, cũng cùng sản phẩm này, giá niêm yết (chưa giảm) ở một cửa hàng khác chỉ 4,5 triệu đồng. Tương tự, nhiều bộ drap giường giá giảm rồi vẫn cả triệu đồng, ngang giá chưa giảm. “Tình trạng nâng giá rồi giảm rất phổ biến, có sản phẩm mình so sánh giá được, nhưng có sản phẩm khó biết được giá gốc thực sự” - chị Thu nói.
 
Một số siêu thị áp dụng tặng quạt, nồi cơm, bình đun nước, lẩu điện… hay mua một tặng một cho một lượng khách hàng nhất định nên tình trạng đông khách chỉ diễn ra theo thời điểm, còn trong ngày khách chỉ rải rác. Tại các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại như Vincom, Parkson…, khách mua sắm quần áo, mỹ phẩm cũng không nhiều, vì phần lớn người tiêu dùng đã thắt chặt chi tiêu với những nhóm hàng xa xỉ.
 
Một trong những lý do khiến người tiêu dùng không hào hứng với các CT KM là do không ít sản phẩm KM là hàng mẫu cũ, hết size, bị lỗi, cận đát, hết thời hạn bảo hành hoặc quà tặng kèm là hàng Trung Quốc…
 
Hiện ở các siêu thị khách mua sắm không nhiều, mặc dù nhiều CT KM vẫn được triển khai đến cuối tháng. Vào hai ngày cuối tuần, lượng khách đến các siêu thị chủ yếu tập trung ở quầy thực phẩm. Các gian hàng quần áo, giày dép, gia dụng… lác đác khách tham quan. Hiện, các siêu thị tăng cường bán thêm các mặt hàng bánh kẹo, lồng đèn, đồ chơi… phục vụ mùa Trung thu nhưng cũng chưa hút khách.
vietvinh
từ khóa :

Viết bình luận

Bùng nổ cảm xúc với Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm Hello Summer tại Quảng Trị

Bùng nổ cảm xúc với Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm Hello Summer tại Quảng Trị

Văn hóa – Giải trí 12:50

Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng ngàn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29, 30-4 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm "Hello Summer" với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.

ACB gửi lời tri ân khi ông Trần Mộng Hùng - cựu Chủ tịch HĐQT qua đời

ACB gửi lời tri ân khi ông Trần Mộng Hùng - cựu Chủ tịch HĐQT qua đời

Ngân hàng 12:49

(NLĐO) - Sáng 1-5, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) có lời lời tri ân sâu sắc đến ông Trần Mộng Hùng về những đóng góp to lớn cho sự phát triển ngân hàng

Giá trị dinh dưỡng vượt trội từ yến sào Khánh Hòa

Giá trị dinh dưỡng vượt trội từ yến sào Khánh Hòa

Tiêu dùng 08:40

Với nguồn dưỡng chất thiên nhiên quý giá và hương vị đặc trưng, tổ yến Khánh Hòa mang lại giá trị bổ dưỡng cho người tiêu dùng. Đặc biệt, yến huyết rất giàu axit amin, các loại vitamin và khoáng chất.

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Tài chính 14:58

Agribank triển khai chương trình Đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỉ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Nhịp sống 14:58

Trong những năm gần đây, võ thuật Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Nhiều võ sĩ Việt được ghi danh vào những giải đấu lớn hay có những tấm vé tham dự Olympic danh giá, thể thao chuyên nghiệp cũng đang ngày càng nở rộ.

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

Doanh nghiệp 14:57

Theo Viện Tài nguyên thế giới (WRI), có đến một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước và cuộc khủng hoảng nước sẽ ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

Sự lạ ở DatVietVAC

Sự lạ ở DatVietVAC

Nhịp sống 14:57

Thầm lặng thúc đẩy ngành văn hóa sáng tạo trong 3 thập kỷ, DatVietVAC thiết lập nên những cột mốc ấn tượng, khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ: 158 tỉ lượt xem trên các nền tảng chỉ trong năm 2023, hợp tác với 95% nghệ sĩ và người nổi tiếng hàng đầu Việt Nam…