Tháng Khuyến mãi khởi đầu trùng vào dịp nghỉ lễ 2-9 với thời gian nghỉ 4 ngày kéo theo lượng khách hàng đến các siêu thị, trung tâm mua sắm tăng vọt so với ngày thường. Các doanh nghiệp, siêu thị đều tích cực kích cầu bằng việc tung ra nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, đã thu hút được người tiêu dùng đến mua sắm nhiều hơn so với ngày thường. Không chỉ mua sắm vào những ngày nghỉ lễ, hiệu ứng của Tháng Khuyến mãi còn tác động đến tâm lý người tiêu dùng cho những ngày tiếp theo.
Ngược với những thông tin trái chiều trong những ngày qua, thị trường điện máy trong tháng 9 này vẫn rất sôi động với hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá được các siêu thị tung ra. Theo ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc marketing hệ thống Thiên Hòa, sau 10 ngày thực hiện chương trình giảm giá nhân sự kiện Tháng Khuyến mãi, doanh số kinh doanh tại Thiên Hòa đã tăng vọt hơn 200% so với ngày thường, lượng khách hàng cũng đã tăng đột biến, lượng khách hồi cuối tuần qua đạt hơn 50.000 lượt. Dự báo mãi lực sẽ tiếp tục tăng mạnh và duy trì vào những ngày tiếp theo trong Tháng Khuyến mãi. Đại diện Saigon Co.op cũng cho biết lượng khách đến mua sắm trong Tháng Khuyến mãi tăng mạnh so với các tháng bình thường.
Trong tình hình kinh tế khó khăn, sức mua giảm, tồn kho nhiều thì Tháng Khuyến mãi tại TP HCM đã tạo được hiệu ứng tích cực cho người tiêu dùng và nhà sản xuất. Những tín hiệu tích cực và mạnh mẽ từ người tiêu dùng sẽ trở thành động lực để doanh nghiệp tiếp tục cải thiện, đầu tư và hợp tác chặt chẽ hơn với nhà sản xuất, nhà cung cấp nhằm đưa ra thị trường nhiều sản phẩm và ưu đãi mới, thúc đẩy thị trường tiếp tục khởi sắc cho những tháng cuối năm.
Bình luận (0)