Trong tuần qua, Tháng Khuyến mãi của TP HCM tiếp tục tăng nhiệt với những hoạt động sôi nổi: từ bán hàng lưu động tại những tuyến đường trong TP, tại KCN-KCX, vùng sâu vùng xa đến những chương trình giảm giá… Hiện tại, hàng loạt chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng tiếp tục được tung ra khi Tháng Khuyến mãi đang dần đi vào giai đoạn kết.
Khuyến mãi liên tiếp
Theo đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart, doanh thu của đơn vị này trong 2 tuần tham gia Tháng Khuyến mãi tăng đến hơn 40% so với ngày thường; vào các ngày cuối tuần, siêu thị đông đúc khách tham quan và mua sắm.
Bên cạnh chương trình “Mua 2 tặng 1”, Co.opmart còn dành tặng khách hàng chương trình “Nhân đôi số điểm”. Trong các ngày 16 và 17-9, khách hàng thành viên/VIP khi mua hàng có hóa đơn tích lũy điểm sẽ được nhân đôi số điểm.
Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị điện máy tiếp tục triển khai các gói khuyến mãi, chăm sóc khách hàng. Siêu thị điện máy Pico tổ chức “Tháng Khuyến mãi học đường” tại 5 trung tâm mua sắm. Chương trình sẽ tặng ngay 2,5 triệu đồng vào thẻ thành viên của Pico cho sinh viên khi mua sắm; mua trả góp laptop lãi suất 0%; bảo trì miễn phí, quà tặng cho laptop... Từ ngày 15-9, Trung tâm Mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim phối hợp với các tập đoàn điện tử Nhật tổ chức tháng bán hàng Nhật Bản. Theo đó, có nhiều chính sách được áp dụng như giảm giá cho các khách hàng VIP mua các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng...; bán trả góp với sự hỗ trợ của các ngân hàng ANZ, HSBC, VietinBank, Shinhan Bank.
Hàng Việt chiếm ưu thế
Tháng Khuyến mãi được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh kích cầu và tạo cầu nối để các thương hiệu Việt đến gần với người tiêu dùng. Thực tế cho thấy điểm sáng của chương trình năm nay là hàng Việt đã chiếm ưu thế trước những mặt hàng nhập khẩu.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã tổ chức hàng trăm chuyến bán hàng lưu động, không chỉ tìm nơi tiêu thụ hàng hóa, mà còn thực hiện nhiệm vụ đưa hàng Việt về nông thôn. Trong lĩnh vực bán lẻ, việc đưa hàng Việt cũng như nâng tỉ trọng hàng trong nước tại các siêu thị đã trở thành xu hướng chung của các nhà kinh doanh. Hàng Việt tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng… như Co.opmart, Vinatextmart, Maximark, Vissan… chiếm tỉ trọng rất lớn.
Hàng Việt đã chất lượng hơn Chị Linh, ngụ ở quận 3, TP HCM, cho biết trước đây, chị không quan tâm nhiều đến nguồn gốc, xuất xứ các hàng hóa tiêu dùng. Nhưng sau nhiều vấn đề nghi ngại về độ an toàn của các sản phẩm ngoại, khi đến các chợ truyền thống hoặc siêu thị mua sắm chị thường chọn hàng Việt Nam sản xuất. “Tôi thấy hiện nay hàng Việt Nam chất lượng không hề thua kém hàng nước ngoài, nhất là hàng may mặc, lương thực, thực phẩm...” - chị Linh nói. |
Bình luận (0)