Naomi Campbell, Iman kêu gọi sử dụng người mẫu da màu

Tin mới

11/09/2013 18:47

(NLĐO) - Siêu mẫu Naomi Campbell đã toả sáng khi đảm nhiệm vai trò “đóng màn” cho buổi trình diễn của Diane von Furstenberg (DVF) tại Tuần lễ thời trang New York. DVF là ngoại lệ đối với điều mà Naomi và siêu mẫu Iman gọi là “sự phân biệt chủng tộc trên sàn diễn thời trang”.

Biểu tượng sắc đẹp Iman, Naomi Campbell và cựu người mẫu Bethann Hardison đã gửi thư đến ban tổ chức tuần lễ thời trang trên toàn thế giới dựa trên quan sát tại các mùa thời trang trước. Trong thư, họ liệt kê danh sách thương hiệu: Calvin Klein, Donna Karan, Armani... đã sử dụng “chỉ một hay thậm chí là không một người mẫu da màu nào” trong buổi trình diễn của mình và gọi đó là “hành động phân biệt chủng tộc”.
                     

Naomi Campell

    
“Số liệu thống kê thực sự gây sốc. Chúng ta đều biết rõ vẻ đẹp hình thể và nhan sắc không liên quan đến màu da bạn đang sở hữu. Nếu thực sự tài năng, bạn sẽ có cơ hội tìm được công việc tốt”-Naomi cho biết.
                                                                                                                                           
Ba người mẫu hy vọng rằng tiếng nói của họ sẽ mở đầu cho trào lưu sử dụng người mẫu da màu. Siêu mẫu Iman nói: “Việc sử dụng người mẫu da đen phổ biến vào những năm 1970 thế kỷ trước hơn bây giờ”.
                                                                                                               
ABC News đã tìm đến nhiều nhà thiết kế trong danh sách nêu trên để yêu cầu bình luận nhưng đều bị từ chối.


Iman (trái) và Naomi (phải)
                                              
Naomi ca ngợi DVF và những nhà thiết kế khác khi đã sử dụng người mẫu da màu. Cô nói Tom Ford chính tay tuyển chọn tất cả người mẫu mà không phải dựa vào bất cứ “nhà tạo mẫu” nào để đưa ra đánh giá: “Ông ấy đã đa dạng hoá màu da trong dàn người mẫu vì ông ấy đã thấy được vẻ đẹp của sự đa dạng ấy”.
 
ABC News cho biết, Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ  đã gửi hai email đến các nhà thiết kế tại Tuần lễ thời trang New York với nội dung: “Thông điệp mạnh mẽ nhất là sự đa dạng”.
                                             
Nhưng những nhà phân tích lại biện minh rằng tình trạng này là do yêu cầu nghệ thuật. Biên tập viên Emma Rosenblum của Bloomberg Businessweek bình luận: “Người có tầm nhìn sáng tạo thường làm những điều đặc biệt và muốn mọi sự sáng tạo của mình được trình diễn theo đúng ý tưởng nhất có thể”.


V.Nữ (Theo ABC News, Female First)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất