Theo ghi nhận, ở khu vực quanh chợ Bến Thành, Hội trường Thống Nhất, Bưu điện TP HCM, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, khu vực trước trung tâm thương mại Takashimaya và Saigon Square…, tình trạng bán hàng rong chèo kéo khách du lịch, nhất là khách quốc tế ngày càng nhiều.
Du khách thường xuyên bị những nhóm người bán hàng rong, đánh giày đeo bám, mời chào một cách thái quá. Họ sẵn sàng bám theo du khách từ lúc bước xuống xe tới các điểm tham quan, không ngần ngại gọi mời dù bị từ chối.
Không ít du khách bày tỏ sự khó xử, lắc đầu một lần, hai lần, nhưng vẫn bị tiếp tục đeo bám để mời mua mắt kính, nón, đồ lưu niệm hay đánh giày… Hành vi này không chỉ gây phiền hà mà nhiều du khách chia sẻ cảm giác lo lắng khi bị đeo bám quá mức.
Những hình ảnh này đang làm xấu du lịch TP HCM trong mắt bạn bè quốc tế, không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch mà còn gây những ấn tượng không tốt, làm giảm sức hấp dẫn của du lịch thành phố.
Trong nỗ lực xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, xây dựng các sản phẩm tăng trải nghiệm cho du khách, ngành du lịch TP HCM cần có giải pháp xử lý căn cơ, bài bản hoặc hạn chế tối đa tình trạng trên, giúp du khách có không gian trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, không khí hiện đại, văn minh ở đô thị sôi động bậc nhất cả nước.
Bình luận (0)