img

Tiếp nối thành công của chương trình "Tôn vinh cà phê Việt" lần 1 - năm 2023, Báo Người Lao Động tổ chức chương trình "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần 2 - năm 2024. Chương trình diễn ra trong 2 ngày 30 và 31-3 tại Trung tâm Thương mại Gigamall (240-242 Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức, TP HCM) với nhiều hợp phần nội dung đặc sắc.


Kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê Việt- Ảnh 1.

Chương trình "Tôn vinh cà phê - trà Việt" nhằm chung tay nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế và kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê, đồng thời làm nhịp cầu hỗ trợ kết nối giao thương cho các doanh nghiệp; truyền thông và tiếp thị sản phẩm, thương hiệu cà phê và trà; làm nhịp cầu hỗ trợ kết nối giao thương cho các doanh nghiệp; truyền thông và tiếp thị sản phẩm, thương hiệu cà phê, trà; đưa văn hóa thưởng thức cà phê, trà lên tầm cao mới, xứng đáng với vị thế của loại thức uống phổ biến này.

Trung tâm Thương mại Gigamall đã sẵn sàng cho lễ hội “Tôn vinh cà phê - trà Việt” lần 2 - năm 2024

Trung tâm Thương mại Gigamall đã sẵn sàng cho lễ hội “Tôn vinh cà phê - trà Việt” lần 2 - năm 2024

Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần 2 - năm 2024 là sự kiện không thể bỏ qua dành cho những người yêu thích cà phê và trà, cũng như những ai muốn tìm hiểu về văn hóa cà phê và trà Việt Nam.

Tại đây, khách tham quan sẽ được tận hưởng hương vị cà phê và trà thơm ngon, đậm đà, mang nét đặc trưng của các vùng miền khác nhau từ khắp nơi trên đất nước của các thương hiệu nổi bật thị trường hiện nay như: Trung Nguyên, King Coffee, Alambe, Đôi Dép, Mr.Nam, Rita Võ, Napoli…

Ở lần tổ chức thứ 2 này, chương trình còn là ngày hội tâm giao của công chúng đến thưởng thức cà phê và trà ngon miễn phí, giúp công chúng có những trải nghiệm độc đáo về văn hóa cà phê và trà Việt Nam với nhiều hoạt động hấp dẫn, qua đó cùng tôn vinh thức uống cà phê, trà và văn hóa cà phê, trà đạo.

Lễ hội “Tôn vinh cà phê Việt” lần 1 - năm 2023 thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, thưởng thức

Lễ hội “Tôn vinh cà phê Việt” lần 1 - năm 2023 thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, thưởng thức

Những tín đồ cà phê, trà sẽ được khám phá văn hóa cà phê và trà Việt Nam, từ lịch sử lâu đời đến những nét độc đáo trong cách thưởng thức; tìm hiểu về văn hóa thưởng thức cũng như quy trình sản xuất cà phê và trà. Đây cũng là để người dân, du khách có dịp thưởng thức miễn phí, mua sắm những sản phẩm cà phê và trà chất lượng cao với giá cả ưu đãi.

Ngoài ra, các chương trình giao lưu "Sao và cà phê", xổ số vui được tổ chức luân phiên trong chương trình. Khách tham quan lễ hội còn có cơ hội được tặng chân dung ký họa miễn phí, được tham gia viết cảm tưởng sổ tay cà phê.

Những hoạt động chính của chương trình “Tôn vinh cà phê - trà Việt” lần 2 - năm 2024

Những hoạt động chính của chương trình “Tôn vinh cà phê - trà Việt” lần 2 - năm 2024

Xuyên suốt 2 ngày diễn ra chương trình, ban tổ chức còn tổ chức nhiều sự kiện độc đáo quyện với nền văn hóa cà phê, trà Việt Nam. Trong đó, đêm gala nghệ thuật "Hành trình 30 năm Giải Mai Vàng" tối 30-3 với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng cùng các ca sĩ, nhóm nhạc đang được yêu thích. Đặc biệt, chương trình trao giải cuộc thi viết mini "Cảm tưởng về cà phê, trà Việt" sẽ diễn ra tại sân khấu chính của chương trình vào tối 31-3.


Kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê Việt- Ảnh 5.

Cà phê là cây công nghiệp chủ lực của cả nước với diện tích khoảng 700.000 ha, gắn với sinh kế của hàng triệu nông dân và đóng góp khoảng 3% GDP cả nước.

Cà phê Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí trên thị trường thế giới khi giá trị xuất khẩu của niên vụ 2022 - 2023 (từ tháng 10-2022 đến tháng 9-2023) đạt 4,08 tỉ USD, cao nhất trong lịch sử xuất khẩu của ngành.

Kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê Việt- Ảnh 6.

Số liệu được Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam cập nhật đến hết tháng 2-2024 cho biết Việt Nam đã xuất khẩu gần 700.000 tấn cà phê. Đến nay, Việt Nam còn tối đa khoảng 600.000 tấn cà phê cho đến vụ thu hoạch mới bắt đầu vào tháng 10 tới, khả năng tình hình thiếu hụt cà phê còn nghiêm trọng hơn và khả năng giá sẽ còn tăng đột biến.

Tuy nhiên, thực tế nhiều năm qua, đầu ra cà phê phụ thuộc vào xuất khẩu (chiếm khoảng 80%) và chủ yếu xuất thô, tỉ lệ xuất khẩu cà phê nguyên liệu vẫn còn cao; sản phẩm chế biến như cà phê rang xay, cà phê hòa tan... tuy có tăng nhưng mới chiếm gần 13%. Người tiêu dùng quốc tế ít biết đến sản phẩm cà phê Việt. Trong khi đó, tiêu thụ cà phê ở thị trường nội địa vẫn ở mức thấp, chỉ khoảng 2,2 kg/người/năm, chưa xứng tầm quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ 2 thế giới với dân số 100 triệu người.

Kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê Việt- Ảnh 7.
Kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê Việt- Ảnh 8.
Kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê Việt- Ảnh 9.
Kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê Việt- Ảnh 10.

Một tín hiệu đáng mừng là cà phê Robusta của Việt Nam đang được thế giới biết đến, có giá rất cao và thu hẹp dần khoảng cách với cà phê Arabica. Với lợi thế là quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới, đứng thứ 2 về xuất khẩu cà phê, Việt Nam đang có cơ hội vàng để ghi dấu trên bản đồ cà phê thế giới.

Nhận diện thực trạng, cơ hội lẫn thách thức nói trên, trong khuôn khổ Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần 2 - năm 2024, Báo Người Lao Động tổ chức hội thảo "Giải pháp để xuất khẩu cà phê Việt đạt 5 tỉ USD" với sự tham gia của một số bộ, ngành hữu quan, Hiệp hội Cà phê và Ca cao Việt Nam, cùng một số hiệp hội nông sản, các địa phương có thế mạnh về cà phê, doanh nghiệp kinh doanh, chế biến và xuất khẩu cà phê, chuyên gia thức uống...

Kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê Việt- Ảnh 11.

"Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần 2 - năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 30 và 31-3 tại Trung tâm Thương mại Gigamall. TP HCM

Hội thảo kỳ vọng cung cấp bức tranh toàn diện về thực trạng của ngành cà phê, tìm ra các giải pháp để tăng cường giá trị cho cây cà phê, đồng thời bàn giải pháp hiệu quả để niên vụ cà phê 2023 - 2024 lập kỷ lục xuất khẩu mới, góp phần đưa thương hiệu cà phê Việt ra thị trường thế giới, gắn với chiến lược phát triển cà phê đặc sản, cà phê xanh.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại lễ hội

Khách hàng đến với lễ hội sẽ được tham gia chương trình với nhiều hoạt động như thưởng thức trà, cà phê miễn phí; hội thảo "Giải pháp để xuất khẩu cà phê Việt đạt 5 tỉ USD"; trình diễn, thuyết trình về cà phê/trà; gala "Hành trình 30 năm Giải Mai Vàng"; Coffee Talk với chủ đề "Khởi sự kinh doanh với thức uống".

Không chỉ có vậy, với mỗi hóa đơn mua hàng tại Lễ hội, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt đến từ những điểm đến giải trí mới lạ tại TTTM Gigamall, như: Không gian nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam, Không gian Van Gogh Immersive 720 hiện đại, Sàn thể thao công nghệ đẳng cấp thế giới JP Sport Games hay Trung tâm giáo dục – Giải trí công nghệ tương tác Jazzy Paradise.

Kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê Việt- Ảnh 12.

Đặt vé thưởng lãm Không gian nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh tại đây

Kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê Việt- Ảnh 13.

Thanh Nhân
Cao Nguyên - Hoàng Triều
Lê Duy
Lên đầu Top

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên