Lễ hội "Tôn vinh cà phê – trà Việt" lần 3 - 2025 sẽ diễn ra vào ngày 17, 18-5-2025 tại Trung tâm thương mại Gigamall (TP Thủ Đức, TP HCM). Trước thềm lễ hội, mời bạn đọc cùng nhìn lại những dấu ấn của lễ hội "Tôn vinh cà phê – trà Việt" lần 2 - 2024 đã diễn ra trong tháng 3-2024.
Đây là sự kiện đặc biệt do Báo Người Lao Động khởi xướng và tổ chức, nhằm chung tay nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế và kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê và trà Việt.
Sự kiện cũng là nhịp cầu hỗ trợ kết nối giao thương cho các doanh nghiệp; truyền thông và tiếp thị các sản phẩm, thương hiệu cà phê - trà; đưa 2 loại đặc sản này và văn hóa cà phê - trà lên tầm cao mới,.
Sự kiện đã mở màn với lễ khai mạc vào chiều 30-3-2024, thu hút đông đảo người dân tham quan, thưởng thức nhiều loại cà phê ngon và danh trà tại các gian hàng trưng bày, giới thiệu những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như: Mr.Nam Coffee & Tea, Trung Nguyên, King Coffee, Napoli, Đôi Dép, Meet More, Rita Võ, Lê's Farm, TheorganiKcoffee, nhãn hàng cà phê hữu cơ và đặc sản Hapii…
Hoạ sĩ Lê Sa Long ký hoạ tại Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt” lần 2 - 2024
Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần 2 - 2024 được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp với nhiều hoạt động sôi nổi. Trong đó, phải kể đến Gala nghệ thuật "Hành trình 30 năm Giải Mai Vàng". Chương trình tạo không gian giao lưu - biểu diễn nghệ thuật phục vụ cộng đồng sau thành công của Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023 của Báo Người Lao Động.
Đặc biệt, tại đêm gala, chương trình "Mai Vàng tri ân" của Báo Người Lao Động tôn vinh những văn nghệ sĩ, nhà nghiên cứu đã có đóng góp lớn, hữu ích.



Chương trình "Mai Vàng tri ân" của Báo Người Lao Động tôn vinh những văn nghệ sĩ, nhà nghiên cứu đã có đóng góp lớn, hữu ích.


Cũng trong khuôn khổ lễ hội, công chúng được xem trình diễn, thuyết trình về cà phê và trà, được ký họa chân dung miễn phí bởi họa sĩ nổi tiếng Lê Sa Long.
Bên cạnh đó, Coffee Talk chủ đề "Khởi sự kinh doanh với thức uống" cũng thu hút đông đảo tín đồ của cà phê. Tại đây, các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm quý về khởi nghiệp, về khát vọng và lý tưởng sống, quản trị tài chính... Qua đó, góp thêm hành trang cho những bạn trẻ đang ấp ủ khởi nghiệp với loại thức uống này.
Cùng với đó, lễ trao giải cuộc thi viết ngắn "Cảm tưởng về cà phê – trà Việt" đã để lại dấu ấn trong lòng công chúng bằng việc tôn vinh những câu chuyện đẹp, lan tỏa tình yêu với cà phê và trà, khẳng định vị trí, giá trị của những thức uống đặc trưng trong văn hóa Việt Nam.



Nhiều chương trình hấp dẫn trong khuôn khổ lễ hội
Chỉ trong hơn 20 ngày diễn ra, cuộc thi đã nhận được hơn 350 bài viết của bạn đọc gần xa gửi về. Có những tác giả gửi gần 20 bài, có tác giả còn ở tuổi thiếu niên, có tác giả đã ngoài 80 tuổi cũng rất nhiệt tình tham gia chương trình.
Mỗi bài viết là những câu chuyện đẹp khiến chúng ta càng thêm trân trọng những giá trị về tinh thần mà cà phê hay trà đem lại, qua đó góp phần tôn vinh giá trị các thương hiệu trà, cà phê Việt Nam không chỉ trong nước mà còn vươn xa, xuất khẩu ra thế giới.
Đa sắc màu ngày đầu lễ hội “Tôn vinh cà phê - trà Việt" năm 2024
Đặc biệt, lễ hội không chỉ đơn thuần giới thiệu và quảng bá về cà phê và trà mà còn đi sâu tìm lời giải đáp cho những câu hỏi: Làm thế nào để tăng trưởng xuất khẩu cà phê bền vững, tạo ra nhiều giá trị hơn nữa? Làm thế nào tạo xung lực cho ngành chè vươn lên, xứng tầm với vị trí thứ 5 thế giới về trữ lượng chè mà Việt Nam đang có?…
Hội thảo "Giải pháp để xuất khẩu cà phê đạt 5 tỉ USD" được tổ chức với sự tham dự của đại diện lãnh đạo một số bộ - ngành, Hiệp hội Cà phê và Ca cao Việt Nam, cùng một số hiệp hội nông sản, các địa phương có thế mạnh về cà phê, doanh nghiệp kinh doanh, chế biến và xuất khẩu cà phê, chuyên gia thức uống… Hội thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp thiết thực để cà phê Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới.


Hội thảo "Giải pháp để xuất khẩu cà phê đạt 5 tỉ USD" do Báo Người Lao Động tổ chức
Qua 2 ngày diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, tối 31-3, Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần 2 - 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức đã khép lại. Chương trình đã đem lại cho công chúng không khí lễ hội đúng nghĩa khi được hòa mình vào một thế giới riêng về cà phê và trà.
Báo Người Lao Động, với tinh thần và trách nhiệm xã hội sâu sắc, đã lồng ghép nhiều hoạt động nhân văn vào lễ hội "Tôn vinh cà phê – trà Việt".
Tại lễ bế mạc, Báo Người Lao Động đã trao tặng 5.000 lá cờ Tổ quốc từ chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" cho Thành Đoàn TP Thủ Đức (TP HCM) để thực hiện các công trình "Đường cờ Tổ quốc" trên địa bàn.
Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" được thực hiện với thông điệp khơi dậy lòng tự hào và ý thức bảo vệ chủ quyền đất nước. Chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều ban, ngành, lãnh đạo nhà nước.
Báo Người Lao Động đã trao tặng 5.000 lá cờ Tổ quốc từ chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc” cho Thành Đoàn TP Thủ Đức (TP HCM)
Cũng tại buổi lễ, Báo Người Lao Động đã trao 100 suất học bổng (tổng trị giá 200 triệu đồng) cho Ủy ban MTTQ TP HCM để chuyển đến các em học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Sau lễ bế mạc, Báo Người Lao Động phối hợp với Ủy ban MTTQ TP HCM trao trực tiếp đến các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của thành phố.
Báo Người Lao Động đã trao 100 suất học bổng (tổng trị giá 200 triệu đồng) cho Ủy ban MTTQ TP HCM
Lễ hội “Tôn vinh cà phê – trà Việt” lần 2 - 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đặc sắc
Nội dung: NGỌC LÝ
Trình bày: THANH LONG
Ảnh: Nhóm phóng viên
Bình luận (0)