[eMagazine] Da LAB: “Thanh xuân” vô hạn! - Ảnh 1.

Từ những chàng sinh viên yêu nhạc, Thơm, Thỏ, Long và Cào Cào đến với nhau vì có chung tâm niệm "âm nhạc là nơi chia sẻ những tâm tư, tình cảm với khán giả chân thành như những người bạn với nhau". Thế nên, trong cuộc sống thường ngày, Da LAB rất được yêu mến bởi sự thân thiện và thật. Cái thật của một người thấy sao nói vậy nhưng cực kỳ duyên dáng trong cách tải câu chuyện, thông điệp của chính họ.

Ngay trong cách phản kháng hay đáp trả một quan điểm trái ý, Da LAB cũng nhẹ nhàng đến mức người nghe có cảm giác hài lòng vì phục. Tự nhận không quen tỏ ra trịnh trọng với người hâm mộ khi lên sóng truyền hình, Da LAB thẳng thắn: "Da LAB không muốn các bạn fan ảo tưởng về ban nhạc. Chúng tôi cũng như các bạn ấy, cũng có xuất phát điểm như các bạn, có những điều tốt và chưa tốt chứ không phải là một thần tượng hoàn hảo".

[eMagazine] Da LAB: “Thanh xuân” vô hạn! - Ảnh 3.

Vào năm 2015, khán giả khắp nơi bị cuồng "Một nhà" với chất nhạc vừa "ngầu" vừa vui vẻ lại rất "hợp ý" người nghe. Đó cũng là lúc cái tên Da LAB trở thành "bạn" của mọi nhà khi khắp nơi đều hát theo "Một nhà" của Da LAB. Hiệu ứng thành công của bản hit này đến bởi giới văn nghệ sĩ đua nhau cover, còn nhiều bạn trẻ ôm mộng thành sao cũng chọn để thể hiện năng khiếu trên sân khấu các cuộc thi hát. Nhiều người bảo rằng "Da LAB là một cái tên mới và họ sẽ chiếm lĩnh thị trường nhạc Việt thị phần ban/nhóm hát bởi những bài hit mà họ sở hữu". Ít ai biết được rằng, tính đến thời điểm Da LAB nổi đình đám với bản hit "Một nhà" thì họ cũng đã tròn 5 năm hoạt động sôi nổi trong giới underground. 4 thành viên đã đi cùng nhau từ thời còn là những chàng trai trẻ đầy mộng mơ, hoài bão cho đến hiện tại, khi tất cả đều đã có gia đình. Để có thể sống hết mình với âm nhạc, Da LAB từng phải hy sinh rất nhiều, đối mặt với không ít thử thách để trở thành một trong những ban nhạc rap được giới trẻ yêu thích hàng đầu như hiện nay. Bất ngờ hơn, Da LAB còn tiết lộ trong quá khứ, nhóm từng suýt tan rã vì thiếu nợ. Ngay lúc đó, bài hát "Thanh xuân" đã ra đời, giúp ban nhạc đoàn kết trở lại và không nhụt chí vì những áp lực về tài chính. Đây cũng là bản hit "quốc dân" vang lên khắp hang cùng ngõ hẻm của Da LAB.

Thời điểm "Thanh xuân" ra đời cũng là lúc nhóm nhạc đang trên bờ vực tan rã vì thiếu nợ sau liveshow ở TP HCM. Cộng thêm bài "Luôn là mình" không được khán giả đón nhận cũng khiến cho các thành viên cảm thấy vô cùng hụt hẫng. Vừa mang nợ vừa nhụt chí, các chàng trai của Da LAB đã dồn sức làm nên "Thanh xuân" như một cơ hội cuối cùng. Da LAB bộc bạch: "Bài "Thanh xuân" như một biểu tượng của nhóm Da LAB và đây chính là cú hích giữ chân, cũng như giúp chúng tôi đi xa hơn trên con đường làm nghệ thuật. Nếu "Thanh xuân" không được yêu thích thì giờ đây Cào chắc đi làm xây dựng, Thỏ bán cà phê, Thơm quay lại làm báo, Long đi bấm phòng thu. Mọi sự cố gắng hết mình đều được đền đáp xứng đáng khi "Thanh xuân" được yêu thích và tính đến nay đã đạt được 100 triệu view trên YouTube".

[eMagazine] Da LAB: “Thanh xuân” vô hạn! - Ảnh 5.
[eMagazine] Da LAB: “Thanh xuân” vô hạn! - Ảnh 6.
[eMagazine] Da LAB: “Thanh xuân” vô hạn! - Ảnh 7.
[eMagazine] Da LAB: “Thanh xuân” vô hạn! - Ảnh 8.

Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 nên những ấp ủ của Da LAB chưa thể ra mắt. Nhưng 2 MV và 1 album đã sẵn sàng ra mắt trong ít ngày tới để đáp lại mong đợi của công chúng yêu nhạc. Dù rất tự hào về hành trình chung mà cả 4 thành viên cùng nhau gây dựng nhưng Da LAB cũng tuyên bố sẽ mở rộng nhiều hướng đi trong tương lai. Cụ thể, vì mỗi người trong nhóm đều có sở thích, sở trường và định hướng khác nhau nên Da LAB sẽ linh hoạt bắt cặp và tách thành các nhóm nhỏ gồm hai thành viên để hoạt động. Từ đó, các thành viên sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều màu sắc khác nhau, đồng thời phát triển bản thân và trau dồi thêm khả năng của mình. Tuy nhiên, gìn giữ cái tên chung Da LAB vẫn luôn là tâm huyết của nhóm nên bên cạnh những sản phẩm cá nhân, Da LAB hứa hẹn với khán giả rằng nhóm vẫn sẽ có những dự án song song được tung ra bên cạnh các sản phẩm "đánh lẻ".

Người trong giới nhận định nhạc của Da LAB dễ nghe, dễ tiếp cận bởi dung hòa được cá tính bản thân với sắc màu âm nhạc mà khán giả cần. Chính Da LAB cũng thừa nhận đó là một câu chuyện rất buồn cười. Bởi khi Da LAB ra những bài hát gai góc, khó nghe một chút thì mức độ tiếp cận công chúng cũng không được cao. Những bài hát về tình yêu thì sẽ được nhiều người nghe hơn. Nếu xét về bản thân cái tôi của một người nghệ sĩ thì Da LAB vẫn thoả mãn với những sản phẩm âm nhạc mình đưa ra.

[eMagazine] Da LAB: “Thanh xuân” vô hạn! - Ảnh 10.

Chỉ có điều là thị hiếu của thị trường, người nghe nhạc thì cũng có "lúc này lúc kia". Bản thân đối tượng người nghe nhạc Da LAB cũng được mở rộng qua từng năm, người ta bắt đầu nghe nhiều nhạc của Da LAB nói về tình yêu hơn. Tuy nhiên, ví dụ trong 1 năm nhóm ra mắt được 4-5 sản phẩm chẳng hạn thì về tình yêu thật ra chỉ khoảng ở mức 2 sản phẩm, còn lại là về những đề tài khác. Đó cũng chính là cách để Da LAB giữ vững thương hiệu của mình và đến gần hơn với khán giả yêu nhạc. Da LAB cho biết: "Mỗi người chúng ta đều theo đuổi một giá trị khác nhau trong cuộc sống, sẽ có những đích đến khác nhau nên là tốt nhất chúng ta không nên phán xét người khác". Đó chính là nguyên tắc sống khiến khán giả càng yêu mến ban nhạc tài năng này.

[eMagazine] Da LAB: “Thanh xuân” vô hạn! - Ảnh 11.
[eMagazine] Da LAB: “Thanh xuân” vô hạn! - Ảnh 12.

Hướng dẫn bầu chọn trên Người Lao Động điện tử và mobile

- Bạn đọc click vào banner "Bầu chọn Mai Vàng 2020" để điền thông tin phiếu bầu chọn (số điện thoại di động, số dự đoán...).

- Bạn đọc có quyền tham gia bầu chọn cho nghệ sĩ, tác phẩm hoặc chương trình mà mình yêu thích ở một hay nhiều hạng mục thuộc các lĩnh vực: ca nhạc, sân khấu, điện ảnh - truyền hình.

- Sau khi gửi phiếu bầu chọn, nếu số điện thoại di động của bạn chưa được kích hoạt ở vòng đề cử, bạn cần phải nhắn tin theo cú pháp: MAIVANG gửi đến tổng đài 8100 (1.500 đồng/ tin) để kích hoạt thì phiếu bầu chọn đó mới hợp lệ. Trường hợp số điện thoại của bạn đã kích hoạt vòng đề cử rồi, màn hình sẽ xuất hiện thông báo bầu chọn đã thành công.

Lưu ý: Chỉ cần kích hoạt số điện thoại duy nhất 1 lần.

. Hướng dẫn hình thức bầu chọn qua tin nhắn (SMS)

Bạn đọc dùng cú pháp:

MAIVANG mã số phiếu dự đoán, gửi đến số 8500 (phí mỗi tin nhắn 5.000 đồng).

Trong đó:

- Mã số: Là mã số của nghệ sĩ, tác phẩm hoặc chương trình truyền hình (xem mã số tương ứng ở bảng bên).

- Số phiếu dự đoán: Tổng số phiếu dự đoán hợp lệ vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2020.

Ví dụ: Để bầu chọn cho Erik có mã số 01 và dự đoán tổng số phiếu tham gia bầu chọn là 99999 thì bạn nhắn như sau:

MAIVANG 01 99999

Sau đó gửi đến số 8500.

Lưu ý: Với hình thức bầu chọn qua tin nhắn, bạn chỉ có thể nhắn tin bầu chọn một lần cho một nghệ sĩ hoặc tác phẩm hay chương trình mà mình yêu thích nhất. Tin nhắn trùng lặp sẽ được tính là phiếu bầu không hợp lệ.

TÀI TRỢ ĐỘC QUYỀN

[eMagazine] Da LAB: “Thanh xuân” vô hạn! - Ảnh 14.

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Bình Luận
0 người đã bình luận bài viết này
Mới nhất Hay nhất