image

Một biên tập viên thời trang AI gây phẫn nộ

Huệ Bình - Vệ Loan -

26/07/2024 12:22

(NLĐO) - Tạp chí thời trang SheerLuxe (Anh) mới đây hào hứng “khoe” một nhân viên đặc biệt. Đó là biên tập viên thời trang và phong cách sống, được tạo từ công nghệ AI.

Biên tập viên AI này có tên "Reem". Cô được tạp chí SheerLuxe giới thiệu với hơn 800.000 người theo dõi trên cả hai nền tảng TikTok và Instagram vào đầu tuần này. 

SheerLuxe không tiết lộ sắc tộc nhưng cư dân mạng suy đoán nữ biên tập viên ảo là người gốc Trung Đông. Bởi vì Reem là cái tên có nguồn gốc Ả Rập.

Tạp chí SheerLuxe cho biết vai trò của Reem giống như các biên tập viên khác, cụ thể là đưa ra đề xuất cho người đọc về phong cách thời trang, làm đẹp và du lịch.

SheerLuxe đã chia sẻ một kho ảnh về ngày đầu tiên tại văn phòng của biên tập viên AI, bao gồm sắp xếp bàn làm việc, trang phục mặc đi làm, hình ảnh bữa trưa gọn nhẹ với món salad và cả bức ảnh selfie với tổng biên tập của ấn phẩm - bà Charlotte Collins.

Hình ảnh đăng tải trên Instagram cho thấy Reem mặc những bộ trang phục sành điệu của các nhà mốt nổi tiếng như Zara của Tây Ban Nha, hay thương hiệu thời trang nội địa của nước Anh là Reiss và Mint Velvet.

Trong một cuộc phỏng vấn trên "sân nhà", nữ biên tập viên AI chia sẻ cô thích thú với xu hướng giày bệt lưới của mùa hè này. Ưa chuộng phong cách quyến rũ nên Reem yêu thích gu thẩm mỹ thiết kế của Hedi Slimane đến từ thương hiệu Saint Laurent và nhà thiết kế Alessandro Michele của Gucci.

Còn về phụ kiện, mùa này khó có thể cưỡng lại các thiết kế của Miu Miu và Alaïa. Khi được hỏi biên tập viên AI mua phụ kiện ở đâu, cô tiết lộ bản thân bỏ ra hàng giờ để lùng sục trên trang eBay.

Một số cư dân mạng hoan nghênh sự cải tiến của SheerLuxe, ca ngợi tạp chí có sự sáng tạo. Dan Sodergren, chuyên gia về AI, chia sẻ với đài BBC: "Đây không hề là chuyện AI thay thế con người. AI tựa như trở thành đại sứ thương hiệu hơn là một nhà báo".

Nhưng, với quan điểm ngược lại, không ít người chỉ trích tạp chí này đang cướp mất cơ hội việc làm của những người có nghề. Những người phản đối cho rằng vấn đề mấu chốt là nhân viên người thật có thứ mà AI không có, đó là sở thích và cá tính của con người.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo