xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

VTV có bản quyền World Cup 2010

Tin – ảnh: M. Duy

(NLĐ) - Đài Truyền hình VN (VTV) vừa công bố đã sở hữu bản quyền truyền hình tất cả các giải đấu thuộc hệ thống tổ chức của FIFA trong hai năm 2009 và 2010 tại VN.

Trong đó, hai giải quan trọng nhất đã được VTV lên kế hoạch phát sóng và nhượng quyền phát sóng phục vụ đông đảo người hâm mộ là Cúp Các Liên đoàn châu lục 2009 và FIFA World Cup 2010 cùng diễn ra tại Nam Phi.


Việc có được bản quyền phát sóng hai giải đấu hấp dẫn bậc nhất thế giới này đã diễn ra khá suôn sẻ với VTV khi đối tác chiến lược của FIFA tại châu Á là Công ty Dentsu Alpha đã chủ động tìm đến VTV để đàm phán. Quá trình thương thảo diễn ra khá nhanh và thuận lợi khi Dentsu Alpha nhanh chóng đồng ý để VTV trở thành đài truyền hình sở hữu bản quyền phát sóng mặt đất của hai giải đấu này với cái giá thấp hơn nhiều so với giá nếu đơn
vị này “bán sóng”  cho một đài truyền hình khác.

img

Đại diện Công ty Dentsu Alpha tặng quả bóng chính thức của FIFA tại Cúp Các Liên đoàn châu lục 2009 cho đại diện VTV


Nhờ đó, VTV khẳng định sẽ không độc quyền phát sóng các giải kể trên mà sẵn sàng nhượng lại quyền phát sóng cho các đài địa phương nếu nhận được văn bản yêu cầu, với điều kiện đài nào muốn tiếp sóng của VTV sẽ phải thực hiện những nguyên tắc do VTV đề ra.


Sáng qua, 15-5, VTV và Dentsu Alpha đã công bố lịch phát sóng của Cúp Các Liên đoàn châu lục 2009 (còn gọi là Conferderation Cup). Giải đấu này diễn ra từ ngày 14-6 đến 29-6 với tất cả 16 trận đấu được truyền hình trực tiếp trên VTV2 và VTV3. Bảng A gồm Nam Phi, Tây Ban Nha, New Zealand, Iraq; bảng B có Ý, Brazil, Mỹ và Ai Cập. Trận khai mạc giải giữa Nam Phi và Iraq được tường thuật trực tiếp lúc 21 giờ ngày 14-6 trên VTV2; trận chung kết được VTV3 tường thuật trực tiếp lúc 1 giờ 30 phút ngày 29-6.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo