NSND Trần Ngọc Giàu đánh giá cao lớp tập huấn biên kịch sân khấu 2025
(NLĐO) - Thêm một thế hệ tác giả trẻ năng động, có nhiều sáng tác mới thông qua các đề cương, hứa hẹn mang lại cho sân khấu TP HCM nhiều vở hay
Sáng tạo nghệ thuật phải gắn với bản sắc
Bản sắc dân tộc và ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại là yếu tố cốt lõi trong định hướng phát triển văn học - nghệ thuật thời kỳ mới
Bồi dưỡng nguồn lực sáng tạo cho sân khấu TP HCM
Từ ngày 1-12 đến 5-12, Ban Đào tạo Hội Sân khấu TP HCM tổ chức Lớp tập huấn tác giả - biên kịch sân khấu năm 2025
"Giữ lửa" nghệ thuật dân gian Việt Nam qua lớp học múa rối 0 đồng
(NLĐO) - Để tạo sân chơi văn hoá và nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật dân gian cho thiếu nhi, nghệ sĩ Trần Được đã mở lớp múa rối 0 đồng cho các bạn nhỏ.
Giữ bản sắc trong cuộc đua thử nghiệm
Thử nghiệm là xu thế tất yếu, nhưng chỉ có ý nghĩa khi nó bền vững trên nền tảng văn hóa và hướng đến con người
Tuyết Thu, Ốc Thanh Vân, Bình Tinh đoạt HCV tại Liên hoan sân khấu thử nghiệm 2025
(NLĐO) – Liên hoan đã khép lại sau hành trình 15 ngày tranh tài sôi nổi tại 4 điểm diễn: TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình.
Nghệ sĩ Thành Lộc, Quốc Thảo và chuyện đi diễn bằng xe đạp...
(NLĐO) - Với NSƯT Thành Lộc và Quốc Thảo, bài học diễn xuất được truyền đi không chỉ bằng kỹ thuật mà bằng trải nghiệm, phẩm hạnh và thái độ làm nghề tử tế
Nhiếp ảnh Lân Trần qua đời, nghệ sĩ thương tiếc
(NLĐO) - Các nghệ sĩ: Thành Lộc, Hữu Châu, Kim Xuân, Vân Trang, Hoa Lan...và nhiều đồng nghiệp khác đã bày tỏ niềm xúc động trước sự ra đi của Lân Trần
"Ảo quan" và "Chuyện của Nả", 2 vấn đề nóng tại Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm
(NLĐO) - Chiều nay (29-11), phiên hội thảo lần 3 của liên hoan hứa hẹn sẽ thu hút nhiều tranh luận về những điểm "nóng" của thử nghiệm
Vài suy nghĩ về vở "Đêm trăng đầm hạ" của NSND Lê Hùng
(NLĐO) - Nhà hát kịch Hà Nội đã mang tới một vở kịch nhiều suy gẫm về những người lính. Họ trở về, cần được yêu, được sống, được hạnh phúc
Antigon – Dấu ấn thử nghiệm độc đáo của Bùi Như Lai
(NLĐO) - Khi bi kịch Hy Lạp cổ gặp ngôn ngữ sân khấu thử nghiệm Việt do đạo diễn Bùi Như Lai dàn dựng
Giao lưu nghệ thuật Việt Nam - New Zealand
(NLĐO) - Buổi giao lưu giữa Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TP HCM và đoàn Māori (New Zealand) mang đến trải nghiệm đặc sắc, tăng cường giao lưu văn hóa hai nước.
Góc nhìn một trí thức Algeria về Chủ tịch Hồ Chí Minh qua "Người đi dép cao su"
(NLĐO) - Vở "Người đi dép cao su" nhắc nhở ta giữ gìn văn hóa, lịch sử, đạo đức và trách nhiệm với ký ức dân tộc, với tương lai và lý tưởng sống của mình.
Đẳng cấp của Đoàn hí kịch Sơn Đông với "Đêm nay là đêm nào"
(NLĐO) - Chi với ba diễn viên, vở "Đêm nay là đêm nào" đã làm vỡ oà cảm xúc của khán giả với nghệ thuật ca diễn đằng cấp
Sân khấu thử nghiệm: Hành trình sáng tạo lâu dài
Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần VI không chỉ là nơi trình diễn tác phẩm mà còn là diễn đàn trao đổi tư tưởng, xu hướng nghệ thuật giữa các đoàn
Dấu ấn đẹp của NSƯT Lê Ánh Tuyết tại Liên hoan sân khấu quốc tế thử nghiệm
(NLĐO) - Vở diễn của NSƯT Lê Ánh Tuyết là sự thấu cảm nơi mọi trái tim, đặc biệt là các bậc cha mẹ và thanh thiếu niên, đều có thể soi thấy mình.
Vở "Hòa bình" và cách kể chuyện rất riêng của nhà hát Uzume - Nhật Bản
(NLĐO) - Vở thử nghiệm bao giờ cũng kén khán giả nhưng nhà hát Uzume của Nhật Bản thành công khi kể câu chuyện bằng cách rất đặc trưng
Xem "Bạch Hồ Cửu Vĩ" phiên bản Hàn Quốc trên sân khấu Ninh Bình
(NLĐO) - Thêm một tác phẩm sân khấu quốc tế tạo dấn ấn thử nghiệm mới mẻ cho thấy Ban tổ chức liên hoan năm nay đã thành công
Nghệ sĩ Israel độc diễn đầy thú vị và lôi cuốn
(NLĐO) - Vở độc diễn "Khoá học sinh nở", khi sân khấu biến quá trình con người ra đời thành một bài học nghệ thuật tương tác táo bạo
Hiến kế giải pháp phát triển công nghiệp văn hóa (*): Nâng tầm nghệ thuật biểu diễn
Công nghiệp văn hóa Việt Nam đã dần khẳng định được vai trò không chỉ ở đời sống tinh thần mà còn trong nền kinh tế quốc gia
"Mê Đê" – Bi kịch cổ đại trong hơi thở cải lương đương đại
(NLĐO) - Vở Mê Đê là nơi cải lương đối thoại với thần thoại Hy Lạp, nơi bi kịch nhân loại được soi chiếu bằng ngôn ngữ sân khấu truyền thống