Dàn sao "Mưa đỏ" hạnh phúc nâng Bông sen vàng
(NLĐO) - Phim "Mưa đỏ" của NSƯT – đạo diễn Đặng Thái Huyền đã giành Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam (LHP VN) lần thứ XXIV.
Hiến kế để TP HCM thành "bối cảnh phim trong và ngoài nước"
(NLĐO) – Nhiều kinh nghiệm, ý kiến được chuyên gia trong và ngoài nước đưa ra để giúp TP HCM thành điểm đến sản xuất phim.
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên: "Ngừng quay vì người dân hát karaoke"
(NLĐO) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, Mai Thu Huyền, Võ Thanh Hòa… cùng hiến kế giúp TP HCM thành điểm đến của ngành sản xuất phim.
NSƯT Đặng Thái Huyền đáp trả quan điểm "Mưa đỏ" là "chiếc áo quá rộng"!
(NLĐO) - Đạo diễn - NSƯT Đặng Thái Huyền không hiểu quan điểm cho rằng "Mưa đỏ" là "chiếc áo quá rộng" với Điện ảnh Quân đội nhân dân.
Đạo diễn Victor Vũ: "Muốn đi xa, phải bám vào gốc rễ"
(NLĐO) - Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ giá trị văn hóa truyền thống luôn bền vững theo thời gian và điện ảnh Việt muốn đi xa, hội nhập quốc tế phải bám gốc rễ.
TP HCM - "Thành phố Sáng tạo điện ảnh"
LHP Việt Nam lần thứ XXIV mang ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh những giá trị tinh thần, bản sắc và trí tuệ Việt Nam thông qua ngôn ngữ điện ảnh.
Dàn sao ba phim trăm tỉ đồng "đốt cháy" sân khấu khai mạc Liên hoan phim Việt Nam XXIV
(NLĐO) – Các diễn viên tiêu biểu của 3 bộ phim: "Mưa đỏ", "Tử chiến trên không", "Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối" tụ hội ở lễ khai mạc Liên hoan phim VN
Tạ, Cường, Tú của "Mưa đỏ" khuấy đảo khán giả Liên hoan phimi Việt Nam lần XXIV
(NLĐO) - Dàn diễn viên "Mưa đỏ" gồm: Đỗ Nhật Hoàng, Đình Khang, Lâm Thanh Nhã, Hứa Vĩ Văn... giao lưu cùng khán giả TP HCM.
Đông khán giả trẻ nhận vé khai mạc LHP Việt Nam lần thứ XXIV
(NLĐO) - Các khán giả xếp hàng đợi trước Nhà hát Thành phố, chờ đến giờ phát vé mời. Đến khi nhận được vé, họ vui mừng chụp ảnh, cùng khoe tấm vé rực rỡ.
Khai mạc triển lãm ảnh "TP HCM vươn mình cùng đất nước qua góc nhìn điện ảnh"
(NLĐO) - Triển lãm ảnh "Thành phố Hồ Chí Minh vươn mình cùng đất nước qua góc nhìn điện ảnh" mở màn Liên hoan Phim Việt Nam XXI - năm 2025.
NSƯT Xuân Hinh "diễn như không" trong lần đầu kết hợp Thu Trang
(NLĐO) - NSƯT Xuân Hinh có vai diễn điện ảnh đầu tay ở tuổi ngoài 60, lần đầu kết hợp cùng Thu Trang và các diễn viên khác.
Hiến kế giải pháp phát triển công nghiệp văn hóa: Cực tăng trưởng mới từ "thành phố sáng tạo"
Sau khi Chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam được Chính phủ phê duyệt, Báo Người Lao Động đã tổ chức tọa đàm lần 4 tiếp tục đóng góp giải pháp
Phát tặng 1.500 vé dự khai mạc LHP Việt Nam lần XXIV tại TP HCM
(NLĐO) - Ban Tổ chức Liên hoan phim Việt Nam (LHP VN) lần thứ XXIV công bố phát 1.500 vé mời dự khai mạc miễn phí sáng 21-11 tại Nhà hát Thành phố.
Phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam: Biến khát vọng thành hiện thực
Gen Z rất chú trọng quy trình sản xuất tác phẩm, từ học tập ở nước ngoài đến ứng dụng công nghệ phần mềm để tạo ra sản phẩm văn hóa chất lượng
Phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam: Khơi nguồn cảm hứng
Khai thác giá trị lịch sử, truyền thống giúp công nghiệp văn hóa Việt Nam phát triển bền vững, giàu bản sắc và sức lan tỏa quốc tế
Đinh Y Nhung, Hứa Vĩ Văn... hội tụ bên "Juliet xứ Hàn"
(NLĐO) - Nữ diễn viên được mệnh danh "Juliet xứ Hàn" Moon Chae-won tái xuất trong phim hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc.
Đạo diễn Đặng Thái Huyền kể chuyện tâm linh khi quay "Mưa đỏ"
(NLĐO) - Đạo diễn Đặng Thái Huyền tiết lộ nhiều chi tiết hậu trường về cảnh chiến đấu cuối phim giữa Quang và Cường.
Phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam (*): Xây dựng thương hiệu quốc gia về văn hóa
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
Kiều Oanh vui làm "dàn bao" cho Liên Bỉnh Phát, Tam Triều Dâng
(NLĐO) - Nghệ sĩ Kiều Oanh hóa thân vào vai mẹ của nhân vật Thanh Tâm do Tam Triều Dâng đóng và có những cử chỉ "nặng nhẹ" bạn trai của con gái.
Nhiều hiến kế từ các nghệ sĩ đưa ra tại tọa đàm lần 4
(NLĐO) - Tọa đàm lần 4 vào sáng 19-11 với chủ đề “Khai thác hiệu quả các yếu tố và giá trị truyền thống, lịch sử để phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam”.
Phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam (*): Lấy "IP" làm chiến lược, thị trường làm đích đến
Khi di sản trở thành tài sản sáng tạo, khi bản sắc hòa cùng ngôn ngữ toàn cầu, lúc đó TP HCM sẽ tạo dựng được thương hiệu văn hóa Việt trên thế giới