Bệ phóng cho du lịch Điện Biên
Trong năm 2024, Điện Biên đặt mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.200 tỉ đồng
Cơ hội vàng của Đà Nẵng
Việc tỉ phú Bill Gates chọn Đà Nẵng làm nơi nghỉ dưỡng chứng tỏ điểm đến này đã phần nào định vị trên bản đồ du lịch thế giới
Tham gia Hội chợ quốc tế ITB BERLIN 2024, Saigontourist Group đẩy mạnh thu hút thị trường khách châu Âu
(NLĐO) - Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2024 diễn ra từ ngày 5 đến 7-3-2024 tại Trung tâm Triển lãm Messe Berlin (Berlin ExpoCenter City), thủ đô Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức.
Đà Nẵng "dài cổ" chờ khách Trung Quốc
(NLĐO) - Ghi nhận tại TP Đà Nẵng, khách Trung Quốc hầu như chưa có mặt trong thị trường khách quốc tế, chủ yếu vẫn là khách Hàn Quốc, Ấn Độ.
CẦN CHIẾN LƯỢC ĐÓN KHÁCH TRUNG QUỐC (*): Tăng cường xúc tiến, làm mới điểm đến
Nhiều địa phương đang cấp tập chuẩn bị về sản phẩm, dịch vụ, làm mới điểm đến để đón khách Trung Quốc tới chi tiêu, mua sắm và lưu trú nhiều hơn
Khách Trung Quốc tìm kiếm điểm du lịch ở Việt Nam tăng vọt
(NLĐO) – Lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết vừa qua gần như quay lại mức trước đại dịch COVID-19. Đây là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của ngành du lịch đối với thị trường khách này.
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 28 đến 31-3-2024 tại Khu Du lịch Văn Thánh (TP HCM), giới thiệu hơn 400 món ngon ba miền Việt Nam cùng các chương trình văn hóa văn nghệ truyền thống, làng nghề, trò chơi dân gian, khuyến mãi kích cầu du lịch, ẩm thực... đầy màu sắc, hấp dẫn.
Du lịch bội thu mùa lễ hội
Ngành du lịch một số địa phương đang đón lượng khách kỷ lục trong mùa lễ hội sau Tết Nguyên đán nhưng để xây dựng được những sản phẩm du lịch hấp dẫn, tạo doanh thu lớn thì cần thêm nhiều giải pháp đồng bộ
TP HCM đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch
Một loạt chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch của TP HCM trong và ngoài nước năm 2024 được kỳ vọng tạo phát triển đột phá cho ngành du lịch thành phố
TP HCM sẽ "đem chuông" đi xúc tiến, quảng bá thị trường khách quốc tế nào?
(NLĐO) – Để đạt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế năm 2024, ngành du lịch TP HCM sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá tới nhiều thị trường trọng điểm như Mỹ, Anh, Đức, Singapore…
DIỄN ĐÀN "ĐỂ THU HÚT KHÁCH QUỐC TẾ TRỞ LẠI": Đầu tư mạnh cho du lịch TP HCM
(NLĐO) - Điều mà bất kỳ du khách nào cũng cần, ngoài điểm đến hấp dẫn và sản phẩm dịch vụ đa dạng, chính là sự an ninh, an toàn bản thân
Du lịch vùng phên giậu
Phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái vùng phên giậu không chỉ thúc đẩy kinh tế mà còn góp phần “bám bản, giữ đất”.
Du lịch Đà Nẵng thu hơn 1.500 tỉ đồng dịp Tết
(NLĐO) - TP Đà Nẵng đón hơn 400.000 lượt khách trong 7 ngày nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Nha Trang đã đón khoảng 630.000 lượt khách tham quan, lưu trú tăng 45% so với cùng kỳ.
Khách du lịch nườm nượp đi tour, xuất ngoại ngày mùng 1 Tết
(NLĐO) – Hàng ngàn du khách đã xuất hành du xuân ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn, tới nhiều điểm trong và ngoài.
Nhiều tour Tết khóa sổ, khách chuộng đi nước ngoài
(NLĐO) - Ngày 6-2 (tức 27 tháng Chạp), nhiều công ty du lịch cho biết đã ngưng bán tour Tết trong nước và nước ngoài để bước vào giai đoạn đón khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Rộn ràng lễ hội xuân
Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng tổ chức hàng loạt lễ hội, sự kiện du lịch hấp dẫn mừng năm mới Giáp Thìn và tất bật đón khách quốc tế đến trải nghiệm Tết Việt
SECC vinh dự nhận giải thưởng MICE ASEAN
Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2024, tại Lễ trao "Giải thưởng Du lịch ASEAN" được tổ chức ở Vientiane (Lào) vào ngày 26-1, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn thuộc Công ty Liên doanh Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) vinh dự nhận Giải thưởng "Địa điểm tổ chức MICE ASEAN - Hạng mục Địa điểm Triển lãm".
Đám cưới tỉ phú kích cầu du khách quốc tế
Phát triển mạnh loại hình du lịch cưới, đặc biệt là thu hút các đám cưới tỉ đô, cũng là cơ hội để quảng bá du lịch, thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam
Chỉ 5% du khách trở lại, Việt Nam cần làm gì?
Nỗ lực quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài còn chưa hiệu quả khi tỉ lệ du khách quay trở lại chỉ 5%, trong khi con số này ở Thái Lan là 50%
Du lịch Tết bắt đầu nhộn nhịp
Các địa phương đang tất bật chuẩn bị những sự kiện mùa lễ hội để thu hút du khách trong và ngoài nước
Du lịch Việt Nam 2024: Chiến lược phát triển du lịch xanh, bền vững
Du lịch Việt Nam phát triển theo hướng "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện"
Thấy gì từ những con số của du lịch TP HCM?
Năm 2023, du lịch Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, gấp 3 đến 4 lần năm trước và vượt xa mục tiêu ban đầu (8 triệu khách quốc tế). Dù vậy, con số này vẫn chỉ bằng 70% năm 2019 - năm chưa xảy ra COVID-19.