xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Công ty Kinh Ðô: Nhà tài trợ chính cho V-League 2003

T.Trung – Y.Nhi

BÓNG ÐÁ.- Mức tài trợ chưa được tiết lộ. Sự có mặt của hai nhà tài trợ Vinausteel và Kinh Ðô hứa hẹn giai đoạn phát triển lành mạnh của bóng đá VN

Sau khi Vinausteel nhận lời làm nhà tài trợ chính cho Cúp Quốc gia 2003, hôm qua, 25-9, LÐBÐ VN đã ra thông báo về việc tài trợ cho giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp V-League 2003. Theo thông báo này, đối tác chính của LÐBÐ VN là Công ty Quảng cáo Ðất Việt. Công ty này được độc quyền khai thác thương quyền liên quan đến V-League 2003. Thông báo này còn cho biết hai nhãn hiệu thương mại của nhà tài trợ độc quyền tại V-League  thuộc các mặt hàng: Nước giải khát có gas, không gas và nước tăng lực; thực phẩm và bánh kẹo.

Qua thông báo rất chung chung này, LÐBÐ VN lần nữa lại thất hứa với các CLB chuyên nghiệp khi chưa công bố tên nhà tài trợ chính của V-League, khiến nhiều đội tiếp tục lúng túng trong việc tự tìm nguồn tài trợ cũng như tránh cảnh “đụng hàng” với mặt hàng của nhà tài trợ chính. Ðiều này cũng cho thấy LÐBÐ VN thật sự khó khăn trong việc khai thác nguồn tài trợ.

Dù LÐBÐ VN chưa công bố tên nhà tài trợ chính của V-League, nhưng theo tìm hiểu riêng của Báo NLÐ, danh tánh của nhà tài trợ chính này là Công ty Sản xuất và Chế biến thực phẩm Kinh Ðô. Ông Trần Lệ Nguyên, tổng giám đốc công ty, xác nhận điều này trong cuộc trao đổi với chúng tôi vào chiều 25-9. Ông Nguyên cho biết, thông qua Công ty Ðất Việt, Công ty Kinh Ðô đã thỏa thuận được thương quyền nhà tài trợ chính cho V-League. Giải thích lý do phải thông qua Công ty Ðất Việt, ông Nguyên nói rằng bóng đá là lĩnh vực quá mới mẻ, nên công ty của ông phải thông qua một đối tác am tường. Về mức tài trợ, ông Nguyên xin phép không tiết lộ.

Trước khi đi đến thỏa thuận với Công ty Kinh Ðô, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban Tài chính và Vận động tài trợ của LÐBÐ VN Trần Văn Mui đã có cuộc tiếp xúc với Công ty Môi giới Strata nhờ bán quyền tài trợ phụ của V-League với các mặt hàng về nước giải khát. Theo đó, nhà tài trợ phụ được LÐBÐ VN nhắm tới là “người bạn cũ” Pepsi. Nhưng cuộc thương thảo này bất thành vì theo Strata, mức giá tài trợ phụ mà LÐBÐ VN đưa ra không hợp lý. Hơn nữa, Strata đã bắt đầu e ngại về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của các thành viên chủ chốt LÐBÐ VN.

Sự kiện hai công ty Vinausteel và Kinh Ðô được chọn là nhà tài trợ chính của mùa giải 2003 là một tín hiệu đáng mừng cho bóng đá VN sau thời gian dài phải nhờ vào ngoại lực. Sự đồng hành của hai đơn vị kể trên (thành viên của Hội Doanh nghiệp trẻ VN) với nhiều CLB bóng đá doanh nghiệp khác (như ACB, Ðồng Tâm-Long An, Hoàng Anh–Gia Lai) hứa hẹn đem lại sinh khí mới, giúp cho bóng đá VN ngày càng phát triển lành mạnh hơn.

 

 Thông báo “đúng và đủ” (?)

Phó Trưởng Ban Tài chính và Vận động tài trợ Lê Văn Thành giải thích, LÐBÐ VN công bố chủng loại sản phẩm của nhà tài trợ độc quyền như thế là “đúng và đủ”, dù nó gây tò mò với các CLB và người hâm mộ. Ông Thành nói: “Trong Ban Tài chính và Vận động tài trợ, mỗi người có một nhiệm vụ riêng, độc lập nên thú thật tôi cũng chưa biết gì thêm ngoài bản thông báo trên. Tuy vậy, theo tôi, công bố như vậy là đủ và đúng, hơn nữa, việc ký kết với nhà tài trợ vẫn chưa chính thức. Còn việc bí mật mức tài trợ là nhằm giúp V-League tránh được việc phá giá khi chào hàng ở những mùa tiếp sau”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo