xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Thương hiệu” Văn Quyến

Yến Nhi

Trường quay của Hãng phim Truyện VN sáng chóe ánh đèn flash. Quyến “béo” tóc nhuộm vàng, đeo kính đúng mốt Hàn Quốc, khuôn mặt được chăm chút kỹ lưỡng, bị “ken” chặt bởi một ê-kíp làm phim hơn 30 người (trong đó già nửa đến từ Hàn Quốc). Phạm Văn Quyến chuyển nghề làm... diễn viễn điện ảnh?

5 giờ “cực khổ” ở trường quay.- Thực ra, đó chỉ là phân cảnh trong chuyến quay phim, chụp ảnh quảng cáo cho hãng điện tử LG (Hàn Quốc) theo một hợp đồng mới ký của Phạm Văn Quyến. Tận dụng 3 ngày nghỉ xen kẽ 2 vòng đấu V-League 2004, Quyến trực chỉ ra Hà Nội và đã bị các nhà làm phim Hàn Quốc “dần cho nhừ tử”: 1 ngày chụp ảnh, quay hình trong studio; 2 ngày quay ngoại cảnh tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Làm “diễn viên” có quá khó? “Còn khổ hơn đá bóng ấy chứ!”, Quyến “than”. Dễ hiểu, bởi với một con người “động”, luôn chạy nhảy, ghi bàn trên sân cỏ như Quyến thì chịu ngồi lì một chỗ suốt 5 giờ, dưới sức nóng tê người của đèn flash, quả chẳng khác... cực hình. Ngoài quay phim, chụp ảnh, 3 ngày tách đội làm “diễn viên”, mỗi ngày Quyến vẫn phải tập duy trì thể lực theo một giáo án đặc biệt do HLV Nguyễn Thành Vinh chỉ đạo từ xa. Đấy chưa kể những “ưu ái” quá cuồng nhiệt mỗi lần cầu thủ đoạt giải Quả bóng vàng này xuất hiện trước đám đông người hâm mộ. Ngay cả các thành viên nữ người Hàn Quốc trong ê-kíp làm phim quảng cáo cũng tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi để xin chụp ảnh lưu niệm với cầu thủ ghi bàn thắng quật đổ... “ông Kẹ” Hàn Quốc ở vòng loại Giải Vô địch châu Á 2004.

Ngôi sao mới của lĩnh vực quảng cáo.- Hợp đồng quảng cáo giữa Văn Quyến và hãng điện tử LG có giá trị hơn 300 triệu đồng (Sông Lam Nghệ An và Văn Quyến “cưa đôi”), kéo dài trong năm 2004. Tuy nhiên, với khuôn mặt được các chuyên gia tiếp thị thương mại ví von là “smile face” (khuôn mặt cười, có thể bắt mắt người tiêu dùng), nhất là ảnh hưởng trên sân cỏ thì việc Quyến ký hợp đồng với quảng cáo cho LG không chỉ đơn thuần là để tăng thu nhập. Bởi vậy, đối tác này không ngần ngại giấu giếm ý định kéo dài hợp đồng quảng cáo mà còn muốn biến Văn Qimguyến trở thành một biểu tượng cho sản phẩm của hãng điện tử LG. Đặc biệt, Văn Quyến sẽ được các chuyên gia nước ngoài tiếp thị hình ảnh như một “ngôi sao” có ảnh hưởng mạnh đến công chúng.

Dĩ nhiên, việc thực hiện mục tiêu này không phải là vấn đề đơn giản. “Thương hiệu” Phạm Văn Quyến không đơn thuần là xêri ảnh và những thước phim quảng cáo xuất hiện trong thời gian ngắn tới, yếu tố quyết định vẫn chính phong độ và những màn trình diễn trên sân cỏ của Văn Quyến. Không chỉ LG, hàng loạt công ty lớn đang tìm cách có được chữ ký của Văn Quyến trong những chiến lược quảng cáo thương hiệu. Nhiều người trong giới quảng cáo nhận định rằng, Văn Quyến chính là “thương hiệu Beckham” trong ngành quảng cáo VN.

--------------------------------------------

Cầu thủ thu nhập cao nhất VN

Ngoài hợp đồng quảng cáo cho hãng điện tử LG, Văn Quyến còn có 2 nhà tài trợ quảng cáo là hãng xe máy Hamun và nước tăng lực Super Horse. Với 3 hợp đồng quảng cáo cho LG, Hamun, Super Horse, Văn Quyến đã nhận về hơn 300 triệu đồng. Tính cả thu nhập từ lương thưởng khi khoác áo CLB Sông Lam Nghệ An và đội tuyển Olympic VN, Văn Quyến đang là cầu thủ có thu nhập cao nhất VN hiện nay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo