Mới đây, tác phẩm Con đầu lòng của anh lại đoạt giải vàng tại cuộc thi ảnh nghệ thuật năm 2002 tại Hồng Kông - một cuộc thi cũng thu hút nhiều tên tuổi nhiếp ảnh nước ta.
Một cách thể hiện khác của Con đầu lòng có tên Mẹ và con hay Đợi và đã từng mang lại nhiều vinh quang cho Linh, trong đó cao quý nhất là huy chương vàng FIAP (Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế) tại cuộc thi ảnh quốc tế ở Tây Ban Nha năm 1998. Mẹ và con cũng như Con đầu lòng có thể coi là tác phẩm tiêu biểu cho phong cách nhiếp ảnh nghệ thuật mà Lê Hồng Linh đã tạo được cho mình, không dễ lẫn vào bất cứ ai. Một cách tạo hình rất gần với hội họa cổ điển, với cách đặc tả nhân vật có chiều sâu của tư duy, không đơn thuần là cách bố trí, dàn dựng dễ thấy lộ liễu ở những bức ảnh còn non tay nghề và thiếu một chút chất xám cần thiết trong góc nhìn, tầm ngắm của người dày công với ảnh nghệ thuật. Vẻ đẹp thuần khiết, đầy chất phương Đông huyền ảo của người mẹ trẻ bế đứa con thơ trên tay, trong cái bố cục chặt chẽ và màu sắc, ánh sáng của hội họa thời Phục hưng đủ sức thuyết phục các ban giám khảo quốc tế khó tính, khi họ phải cân nhắc để chọn bức ảnh xuất sắc nhất trong hàng nghìn tác phẩm đẹp, gửi tới từ khắp nơi trên thế giới.
Linh nguyên là một kỹ sư cơ khí và hiện là một nhà giáo đang giảng dạy chuyên môn về cơ khí tại đại học (anh từng đoạt danh hiệu “giáo viên dạy giỏi” cấp thành phố), đồng thời còn dạy nhiếp ảnh tại Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh. Anh cần mẫn, cẩn thận, chăm chút những khuôn hình như đang làm một người thầy tận tụy.
Bình luận (0)