Khẳng định chất lượng
Dù mới thâm nhập thị trường nhưng Aikibi đã sớm chinh phục được khách hàng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2007, doanh thu đã bằng cả năm 2006. So với nhiều sản phẩm khác, giá máy lạnh Aikibi tương đối cao, thậm chí cao hơn một số sản phẩm đã có tên tuổi lâu năm. Điều gì làm cho thị trường chấp nhận điều này? Đó chính là chất lượng sản phẩm với 5 đặc tính nổi trội: Thiết bị tạo ion âm khử mùi diệt khuẩn cực mạnh, phin lọc TiO2 siêu kháng khuẩn, làm lạnh nhanh, tiết kiệm 30% điện năng tiêu thụ, lá phin được phủ lớp bảo vệ màu xanh chống lại sự ăn mòn của khí hậu biển.
Khác biệt căn bản của máy lạnh Aikibi là mỗi sản phẩm đều có gắn thiết bị tạo ion phía dưới dàn lạnh giúp cho việc nhận diện dễ dàng, ion âm có tác dụng ức chế, tiêu diệt vi khuẩn rất mạnh, bắt giữ khói bụi, làm trong lành không khí.
Với phương châm “Chất lượng quyết định sự tồn tại và phát triển”, hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2000 được áp dụng trong quá trình sản xuất máy lạnh Aikibi. Từng công đoạn lắp ráp đều được ghi trên phiếu kiểm tra quá trình và máy được chạy thử 100% trước khi xuất xưởng. Bà Phan Thị Kim Liên, Giám đốc Xí nghiệp May 2, Công ty Dệt May Thành Công, đơn vị sử dụng nhiều máy lạnh Aikibi, nhận xét: “Lúc mới đầu được giới thiệu sản phẩm Aikibi, tôi chưa thật sự tin tưởng lắm. Nhưng sau một thời gian sử dụng, tôi thấy Aikibi đáp ứng rất tốt các tiêu chuẩn của máy lạnh, chất lượng máy rất ổn định, độ lạnh cao, ít hao điện”.
Dịch vụ hoàn hảo
Cuối tháng 5-2007, máy lạnh Aikibi của gia đình bà Nguyễn Quỳnh Trang, ngụ tại 8H đường Thiên Hộ Dương, quận Gò Vấp - TPHCM, bị trục trặc. Chưa đầy 1 giờ sau khi gọi điện thoại báo cho bộ phận bảo trì của Công ty Hoàng Hạc, các nhân viên đã có mặt. Điều bất ngờ đối với gia đình bà Trang là họ không chỉ mang theo dụng cụ để kiểm tra, sửa chữa máy lạnh mà còn mang theo một món quà tặng cho bà với lời xin lỗi vì sự cố. Sau khi các nhân viên bảo trì ra về, bà Trang nhận được điện thoại từ bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty gọi đến để kiểm tra xem máy đã hoạt động tốt chưa, thái độ phục vụ của nhân viên có đạt yêu cầu không.
Kỹ sư Nguyễn Xuân Xôi, Trưởng Phòng Kỹ thuật Aikibi, phân tích: “Ion âm nhân tạo được sinh ra từ kết quả của hệ thống phóng sử dụng chùm điện cực ở cấp điện áp 8.000 V – 10.000 V. Bụi hoặc các vi thể trong không khí bao gồm nấm mốc, khói thuốc và các loại vi sinh... ở trạng thái lơ lửng. Các ion âm tự bám vào các phần tử độc hại trong không khí mang điện tích dương. Khi ion âm đạt đến một mật độ đủ lớn sẽ làm cho các chất bẩn trong không khí chuyển từ trạng thái tích điện dương sang tích điện âm. Kết quả là các chất bẩn trong không khí tiến lại gần nhau và kết thành các hạt to hơn, nặng hơn và rơi xuống đất. Nhờ vậy, chúng ta sẽ hạn chế việc hít phải các chất này”. |
Chất lượng và dịch vụ luôn là mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo công ty. Để có được điều này, Hoàng Hạc đã chú trọng đầu tư đào tạo đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật. Ông Nguyễn Thanh Bằng, phụ trách phân xưởng lắp ráp máy lạnh Aikibi, cho biết đội ngũ kỹ sư, công nhân hầu hết tốt nghiệp từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề chuyên ngành điện lạnh, sau đó được đào tạo thêm tay nghề cho phù hợp với quy trình sản xuất của công ty. Hằng năm, công ty còn chi khoảng 500 triệu đồng để nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật.
Ông Nguyễn Thành Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Hạc, Giám đốc Điều hành Aikibi, khẳng định: “Phương châm của công ty là định vị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng thông qua sản phẩm chất lượng cao cấp, dịch vụ hoàn hảo và giá cả hợp lý”. Chính phương châm này đã tạo nên sự thành công ban đầu của một thương hiệu.
Bình luận (0)