Nỗ lực đưa trái cây "xuất ngoại"
Tìm kiếm thị trường mới, đưa các loại trái cây "xuất ngoại" là một trong những hướng đi quan trọng đang được Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng một số địa phương đẩy mạnh
Hơn 7 tấn hàng Trung Quốc giả mạo xuất xứ Việt Nam bị phát hiện
(NLĐO)- Bên ngoài thùng carton ghi made in China nhưng toàn bộ nhãn mác đi liền với sản phẩm bên trong đều ghi tên và địa chỉ đơn vị sản xuất là Việt Nam.
Bộ Công an đang thu thập tài liệu vụ Asanzo
(NLĐO)- Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị rà soát thu thập tài liệu liên quan đến Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam
98% nhãn Việt Nam xuất khẩu là bán cho Trung Quốc
(NLĐO) – Nhãn là mặt hàng trái cây xuất khẩu chủ lực của Việt Nam nhưng quá phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc với 98% thị phần xuất khẩu
Nông sản Việt đóng gói tại... Trung Quốc trước khi vào Mỹ
Trong một siêu thị đông đúc ở khu Little Japan, giữa trung tâm thành phố Los Angeles (California, Mỹ), tôi cảm thấy tự hào khi nhìn thấy sản phẩm nhãn tươi có xuất xứ từ Việt Nam có mặt cùng các “cường quốc” hoa quả khác trên kệ siêu thị. Nhưng khi lật đằng sau vỉ nhãn đã đóng gói, một dòng chữ đập vào mắt tôi “Produce of China” (sản xuất/đóng gói tại Trung Quốc).
“Quả táo cắn dở” của Mỹ và trái cây Việt
Đặt “quả táo cắn dở” của Mỹ bên cạnh trái cây Việt là một so sánh khập khiễng. Nhưng cũng rất đáng để suy ngẫm!
Trái cây Việt rộng đường vào Mỹ
Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa chính thức cho phép trái vải và nhãn Việt Nam xuất khẩu sang nước này, sau thanh long và chôm chôm. Đây mới là tin vui ban đầu, để khơi thông thị trường, phía Việt Nam phải làm rất nhiều việc