xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tân Bí thư Vương Đình Huệ: Sớm đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành

Huy Thanh

(NLĐO)- Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết sẽ làm việc với Bộ GTVT để tìm giải pháp sớm đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành thương mại.

Đề cập tới đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ, tại buổi làm việc với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP Hà Nội ngày 26-2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết sắp tới Thường trực Thành ủy sẽ có cuộc làm việc chuyên đề với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Ban chỉ đạo công trình giao thông trọng điểm TP để tìm giải pháp đưa dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành thương mại.

Tân Bí thư Vương Đình Huệ: Sớm đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gặp gỡ đại biểu tại MTTQ TP Hà Nội - Ảnh: Q.P.

"Tuyến đường sắt này thuộc trách nhiệm chính của Bộ GTVT, nhưng xây dựng trên địa bàn Thủ đô nên TP và Bộ sẽ họp bàn, kiến nghị các giải pháp theo thẩm quyền. Ngoài ra, cũng đề nghị MTTQ TP và các cơ quan chức năng tăng cường nắm bắt dư luận để tìm hiểu những vấn đề dân sinh bức xúc, đơn cử như tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông" - ông Vương Đình Huệ nói.

Bên cạnh đó, tân Bí thư Thành uỷ TP Hà Nội đặt vấn đề đến tình trạng ùn tắc, tai nạn và ý thức tham gia giao thông còn kém: "Tôi thấy ít TP nào khi ùn tắc, xe máy lại trèo lên trên vỉa hè như Hà Nội. Ý thức như vậy, Thủ đô chúng ta có khắc phục được chuyện này không?".

Ngoài ra, ông Vương Đình Huệ cũng đề cập đến các vấn đề về nóng đang được xã hội quan tâm như chất lượng không khí, an toàn nguồn nước, quản lý, xử lý chất thải, rác thải, nước sạch. Bên cạnh đó, cải cách hành chính, đạo đức công vụ, thái độ phục vụ nhân dân, tham nhũng vặt… còn nhiều vấn đề bức xúc, cần khắc phục.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư vào tháng 10-2008 với tổng mức đầu tư hơn 8.700 tỉ đồng (tương đương 552 triệu USD). Trong quá trình thực hiện, dự án đội vốn lên hơn 18.000 tỉ đồng (tương đương 868,04 triệu USD), trong đó vốn vay của Trung Quốc là 669,62 triệu USD và 198,42 triệu USD vốn đối ứng Việt Nam.

Sau nhiều năm chậm tiến độ, đến nay dự án đã hoàn thành xong phần xây dựng hạ tầng 13,05 km cầu cạn, 12 nhà ga trên cao và khu depot Yên Nghĩa, đã mua sắm, lắp đặt đủ 13 đoàn tàu, thiết bị phục vụ chạy tàu. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể đưa vào vận hành.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo