Cần nhiều giải pháp bên cạnh việc thu phí ôtô
Giải pháp cốt lõi để giảm ùn tắc giao thông đô thị phải là các hệ thống giao thông công cộng, cụ thể là metro. Nếu vận tải công cộng chưa đáp ứng được mà vẫn thực hiện thu phí xe cá nhân thì sẽ không hiệu quả.
Cao tốc Pháp Vân-Cầu Ghẽ: Chủ đầu tư chỉ báo cáo 29% doanh thu
(NLĐO)- Trạm thu phí BOT Pháp Vân-Cầu Ghẽ thu bình quân 1,97 tỉ đồng/ngày; trong khi chủ đầu tư báo cáo số thu bình quân chỉ là 582 triệu đồng/ngày, chỉ bằng 29%.
Nhiều loại phí vô lý, buồn cười
Làm luật phải hết sức thận trọng, rút kinh nghiệm nhiều loại phí vừa qua không phù hợp, tăng gánh nặng cho dân
Tròng thêm phí cho xe máy
Theo đề án kiểm soát khí thải mô tô, xe máy của Bộ Giao thông Vận tải, mô tô, xe máy phải đóng phí kiểm định 100.000-150.000 đồng/lần