xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Top 10 bộ phim đình đám nhất từ tác phẩm văn học

Theo VTC

Tờ Celeb vừa đưa ra bình chọn 10 bộ phim xuất sắc nhất chuyển thể từ tác phẩm văn học, trong đó không thể thiếu Harry Potter, Truyền thuyết Narnia, Chúa tể của những chiếc nhẫn...

1. Harry Potter

Harry Potter là tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Anh J.K.Rowling. Bộ truyện gồm 7 cuốn. Cho đến nay đã có 5 tập phim "Harry Potter" được công chiếu, thu về 4,8 tỷ USD trên toàn cầu.

img

2. Chúa tể của những chiếc nhẫn

Được viết bởi tiểu thuyết gia J.R.R.Tolkein. Đã có 3 phần của bộ phim được phát triển từ tiểu thuyết này.

img

3. Truyền thuyết Narnia

Chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn C.S.Lewis. Hai trong số 7 tập của truyện đã được dựng thành phim. Bộ phim về vương quốc thần tiên trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh thành công nhất mà Walt Disney từng đạt được.

img

4. Sisterhood of the Traveling Pants

Công chiếu năm 2005 và gây được tiếng vang lớn về doanh thu, bộ phim dựa trên loạt tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Ann Brashares, kể về câu chuyện của bốn cô gái đến tuổi trưởng thành. Ba năm sau phần 1, bốn người bạn thân bây giờ mỗi người mỗi ngả trên con đường học vấn. Trải qua nhiều chuyện, họ mới nhận biết được giá trị thiêng liêng của tình bạn.

img

5. Twilight

Twilight là bộ phim được dựng theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ người Mỹ Stephenie Meyer. Twilight là tập đầu tiên trong bộ 3 cuốn tiểu thuyết: Twilight-New moon và Eclipse. Năm 2005, khi vừa ra mắt, tập sách này đã trở thành một hiện tượng văn học. Twilight kể về mối tình giữa Bella - một nữ sinh trung học bình thường và Edward - một vampire (ma cà rồng) "ăn chay" cực kỳ đẹp trai và quyến rũ. Edward Cullen có một vẻ đẹp hoản hảo, bất tử và không hề già đi kể từ năm 1918. Gần 90 năm, Edward tìm kiếm một tình yêu thực sự, cho đến khi gặp Bella...

Một tác phẩm cực kỳ hấp dẫn với sự pha trộn của lãng mạn, giả tưởng, ly kỳ và một chút kinh dị khi khám phá thế giới.

img

6. The Other Boleyn Girl

The Other Boleyn Girl vốn là một bộ phim dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Anh, Philippa Gregory kể về cuộc chiến giữa hai chị em trong một dòng họ cùng yêu một vị vua Henry 13. Bối cảnh phim là thế kỷ 16, hai chị em nhà Boleyn là Anne (do Natalie Portman đóng) và Mary (do Scarlett Johansson thủ vai) đều phải lòng vị vua Henry XIII (do tài tử Eric Bana thủ vai).

img

7.The Bourne Ultimatum (Tối hậu thư của Bourne)

Là bộ phim hay nhất năm 2007 và đoạt 3 giải Oscar năm 2008 (hòa âm hay nhất, biên tập âm thanh hay nhất và biên tập phim xuất sắc nhất), Tối hậu thư của Bourne chuyển thể từ tiểu thuyết mang tên Jason Bourne của nhà văn Robert Ludlum.

img

8. Girl, Interrupted

Được chuyển thể từ cuốn sách thuộc hàng best-seller của nhà văn Susanna Kaysen, Girl, Interrupted lên cơn sốt vào năm 1999. Bộ phim cũng đánh dấu bước thành công ngoạn mục của Angelina Jolie với vai diễn bệnh nhân tâm thần Lisa Rowe.

Sau khi tốt nghiệp trung hoc, Susanna (Winona Ryder) trở nên suy sụp và mất phương hướng. Sau một lần tự tử bất thành, cô được đưa đến Claymore, một bệnh viện tâm thần nổi tiếng. Tại đây, cô trở thành bạn thân của Lisa, một bệnh nhân nặng đã ở Claymore 8 năm. Bệnh của Susanna được các bác sĩ xem là xấu đi từ khi cô trở thành bạn của Lisa và những bệnh nhân tâm thần khác ở viện, nhưng cô lại tìm thấy niềm vui khi ở bên cạnh họ. Khả năng rời khỏi Claymore của cô càng lúc càng trở nên vô vọng...

img

9. The Nanny Diaries (Nhật ký vú em)

Chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của hai nhà văn Emma McLaughlin và Nicola Kraus, bộ phim hài này đã gây lên cơn sốt trong các rạp chiếu phim trên toàn thế giới năm 2007. Trong phim có sự tham gia của nữ minh tinh xinh đẹp Scarlett Johansson và ca sĩ da màu Alicia Keys.

img

10. He's Just Not That Into You

Đây là bộ phim hài dựa trên tác phẩm cùng tên của 2 nhà văn Greg Behrendt và Liz Tuccillo. He's Just Not That Into You là bộ phim nói về một người phụ nữ có một anh bạn trai nhưng hai người hẹn hò rất lâu mà anh chàng kia vẫn chẳng nói gì đến chuyện cưới xin. Jennifer Aniston (vợ cũ của Brad Pitt) vào vai người phụ nữ tội nghiệp này.

img
Một cảnh trong phim "He's Just Not That Into You"

 

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo