Tạo văn hóa từ môi trường làm việc
Khái niệm “văn hóa DN” là một trong những yếu tố mà người lao động muốn tìm hiểu trước khi bắt đầu gia nhập một tổ chức mới bên cạnh các chính sách về lương, thưởng, thời gian làm việc... Ngoài ra, người lao động cũng xem xét đến các yếu tố về phúc lợi cho nhân viên, môi trường làm việc, độ tuổi trung bình lao động tại DN. Đặc biệt, giới trẻ ngày nay với sự tự tin, bản lĩnh muốn tự khẳng định mình nên họ sẵn sàng rời bỏ công việc với mức lương mà nhiều người mong muốn chỉ vì một yếu tố khiến họ thích thú: Môi trường làm việc.
Tại Việt Nam, quan điểm xây dựng văn hóa DN dựa trên yếu tố con người được các DN quan tâm và xem như một mô hình tiêu biểu trong công tác quản trị nhân sự để xây dựng nên nét văn hóa đặc trưng cho tổ chức mình. Tại VinaGame, nơi tôi làm việc, với nguồn nhân lực tương đối lớn, gần 800 nhân viên làm việc sau 3 năm hoạt động. Áp lực đặt ra cho người làm công tác nhân sự rất lớn: Phải gắn kết được các nhân viên, đồng thời khuyến khích và thúc đẩy sự sáng tạo của mỗi nhân viên đạt đến mức độ cao nhất. Và chúng tôi đã làm được điều này.
Gắn kết nhân viên qua hoạt động dã ngoại
Khi tham gia vào hoạt động dã ngoại, nhân viên của tất cả các phòng ban sẽ được tách ra toàn bộ và kết hợp với phòng ban khác để tạo thành từng nhóm. Các trò chơi được thiết kế trong chương trình đều dựa trên tiêu chí kích thích sự đoàn kết, sáng tạo và năng động của từng nhân viên. VinaGame đã 3 lần tổ chức hoạt động này, tạo được những ấn tượng, những nét đặc trưng rất riêng và qua đó các nhân viên của mỗi phòng ban hiểu và gắn kết với nhau hơn.
Thực ra, chương trình dã ngoại cho nhân viên không phải là một hoạt động mới mẻ, đã có rất nhiều DN áp dụng, nhằm khuyến khích, động viên tinh thần nhân viên. Nó không chỉ là sân chơi của các nhân viên mà còn là nơi để các lãnh đạo cùng hòa nhập, chia sẻ và thấu hiểu nhiều hơn đến từng tính cách của mỗi nhân viên. Do vậy, đừng xem nhẹ hoạt động này. Nó tạo ra chất kết dính mọi người với nhau trong môi trường làm việc.
Bình luận (0)