xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.000 học sinh, sinh viên tham gia tập huấn làm nhà lãnh đạo tương lai

Nguyễn Huỳnh

(NLĐO) - Chương trình tập huấn kéo dài 10 tuần, học viên sẽ học và thực hành những phương pháp về tư duy, kỹ năng trở thành nhà lãnh đạo.

Sáng 5-10, dự án "HCMUS Future Leaders" do Trường ĐH Khoa học tự nhiên phối hợp với Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP HCM, Ban Đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên khoa học, Ban Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Cựu sinh viên khoa học tổ chức đã chính thức khởi động.

1.000 học sinh, sinh viên tham gia tập huấn làm nhà lãnh đạo tương lai- Ảnh 1.

Dự án thu hút nhiều chuyên gia, cựu sinh viên, sinh viên, học sinh quan tâm

Với hình thức hướng dẫn giữa Mentors (nhà cố vấn) và Mentees (người được cố vấn), dự án xây dựng các môn học nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và tố chất của nhà lãnh đạo tương lai; giúp người học có thêm nhiều góc nhìn thực tế về nghề nghiệp, cũng như phát triển năng lực bản thân.

Đây cũng là cơ hội để các cựu sinh viên thể hiện ý nguyện chia sẻ và truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp, kiến tạo cơ hội - kết nối giá trị.

PGS- TS Trần Lê Quan, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên, cho biết "HCMUS Future Leaders" không chỉ là hoạt động giáo dục mà còn là một giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng đào tạo, gắn kết thực tiễn với lý thuyết.

"Thông qua việc kết nối giữa các thế hệ cựu sinh viên thành đạt và học sinh, sinh viên hiện tại, chúng ta sẽ tạo ra một hệ sinh thái kết nối ba yếu tố: nhân lực trẻ - nền tảng phát triển năng lực – nhà tuyển dụng. Đây là bước tiến để cùng nhau xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ, sáng tạo và đầy khát vọng" - hiệu trưởng Trần Lê Quan nhấn mạnh.

1.000 học sinh, sinh viên tham gia tập huấn làm nhà lãnh đạo tương lai- Ảnh 3.

GS- TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc ĐHQG TP HCM, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu, cho rằng giảng viên cũng cần học tập, trau dồi kỹ năng mới, thích ứng với thời đại công nghệ số hiện nay

1.000 học sinh, sinh viên tham gia tập huấn làm nhà lãnh đạo tương lai- Ảnh 4.

Các học viên sẽ có 10 tuần tập huấn để trở thành những tài năng nổi trội trong tương lai

Theo PGS- TS Trần Lê Quan, ngoài xây dựng các môn học trang bị kỹ năng toàn diện cho học viên, dự án còn bổ sung đội ngũ cố vấn dài hạn cho các chương trình đào tạo, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ. Năm nay, dự án thu hút sự quan tâm của hơn 70 Mentors là các cựu sinh viên của trường và các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực. Quy mô dự kiến của dự án là tập huấn cho 350 cán bộ trẻ và 1000 học sinh, sinh viên trong năm học 2024-2025.

Trong chương trình đào tạo, học viên được chia thành những nhóm 5 người, mỗi Mentor phụ trách từ 1-3 nhóm. Các nhóm được học tập theo hình thức dự án và quản lý theo tín chỉ.

Thông qua các dự án được giao cho nhóm, học viên sẽ được học và thực hành các kỹ năng và phương pháp tư duy làm việc nhóm, quản lý thời gian, quản lý dự án, thuyết trình, phản biện, giao tiếp, lãnh đạo...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo